chuyển quân .

chuyển quân .

Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

* CÂU CHUYỆN CUỐI NĂM .

   
             CHUYỆN PHIẾM .
    
        ĐI BÀ CHÚA SỨ CHÂU ĐỐC
     VỀ GHÉ BÌNH THUỶ CẦN THƠ .



          Rằm tháng chạp (12AL)  2013 , như thường lệ , công ty tôi tổ chức đi Bà Chúa Sứ núi Sam Châu Đốc. 2 xe , 1 bốn chỗ và 1 bẩy chỗ .
      
          Năm nay không biết tại sao tôi lại hăng hái nhất trong việc đi đứng này , đến nỗi sếp của tôi phát hiện ra việc tích cực đó và la lên ; Anh Giang , làm gì mà vội vã thế , hay là có em nào ở dưới đó mà  quýnh quáng lên như vậy ? Tôi cười chống chế nói ; Trời ơi , ngó xuống mà xem nè , tôi đi bà Chúa để cầu cho công ty ăn nên làm ra ,mà em tôi nó hỏi tôi , hay là có em nào dưới đó , Bà mà nghe được em coi chừng đấy ......

        Thật ra mấy bữa nay tôi nghe đi Châu Đốc tôi cũng thích và giành  đi , chứ không bị ép đi như mấy lần trước vì tôi biết thế nào cũng ghé ..........Cần Thơ mà , .........Bởi nhà Ba Má của sếp ở Cần Thơ , đơn giản chỉ thế thôi , vậy mà mấy đứa em trong công ty nó thắc mắc hoài , có tức không chứ ???



              Mà tôi nghĩ nó thắc mắc cũng đúng thôi , bởi mọi lần phải nài ép tôi mới đi cớ sao hôm nay tôi lại tích cực như vậy , lại còn hối thúc nó nhanh nhanh lên kẻo..........trễ giờ ? 
        
        Nó bảo , Bác Giang ơi , mình đi cúng đâu có sợ trễ giờ , càng khuya càng <linh> Bác à .Tôi cứng họng luôn , nhưng cũng ráng nói ; Đi sớm về sớm cho khoẻ mày . Nó hỏi ngược lại tôi ; Thiệt hông Bác ....

          Trên đường đi , thỉnh thoảng tôi lại xem đồng hồ , vẫn con đường về Miền Tây , Lục Tỉnh bao đời nay vậy mà hình như nó xa hơn mọi lần , hay là tài xế chạy chậm ? Tôi nhìn qua cửa xe , nhà cửa hai bên đường san sát , mãi khi đến Long An tôi mới thấy được một vài đám ruộng lúa nhỏ nhoi , bởi tất cả bây giờ đã hiện đại hoá hết rồi , ruộng lúa không còn bao nhiêu mà thay vào đấy là những khu công nghiệp ........


          4 giờ chiều mới đến Bà Chúa Núi Sam , Châu Đốc , lễ vật lủng củng xếp lên xe lôi chở vào chùa , tôi đòi mang xe hơi đến tận cổng chùa  chứ không sang lễ vật như vậy , vì lần trước xe tới cổng chùa được mà , mãi đến khi em xe lôi chỉ cho tôi thấy cái bảng  cấm xe hơi vào tôi mới chịu nín .......

    
       Mọi người vào chùa cầu xin Bà Chúa , còn tôi vào <ngó> một chút cho có mặt rồi đi ra ngoài . Bởi năm ngoái tôi đã xin rồi.
      Xin rằng ;
         Bà Chúa nhìn con Bà Chúa cười .
         Con đây tội lắm Bà Chúa ơi .
        Thân con bồ bịch hai ba đứa .
         Thu nhập bọt béo chẳng là bao .
         Thương co Bà <độ> cho vài vé .
         Nếu chẳng có tiền con sẽ <out>....
   Tôi đi xuống chợ mua vài món đồ rồi quay lại chùa .......
      
      Cúng kiến xong , mọi người lên xe về ..........Cần Thơ đúng như tôi dự tính , có điều sai thời gian vì đến Cần Thơ gần 11 giờ đêm nên không gặp.......Ba Má của sếp được ,mà phải ngủ ở khách sạn chờ sáng .< Tôi buồn vì không gặp được Ba Má của sếp> nên chui vô khách sạn ngủ luôn , còn lại anh em đi ăn nhậu ở quán 99 nghêu sò ốc hến , quán quen công ty thường ăn nhậu ở đây mỗi khi có dịp về khuya qua Cần Thơ..........

          Tiếng điện thoại anh em gọi dậy ăn sáng làm tôi giật mình thức giấc , 7h30 tôi vội vàng vệ sinh cá nhân xong chạy xuống , mọi người đang ăn sáng , thấy tôi anh em chọc ; Anh em đi chơi khuya mà người ta dậy sớm , còn Bác Giang ngủ sớm sao dậy trễ vậy hè , hay là Bác Giang đi chơi riêng ở đâu vậy ?Tôi không nói gì lặng lẽ ăn cho xong phần tiêu chuẩn bữa điểm tâm mà khách sạn dành cho khách qua đêm .


     Thành phố Cần Thơ cũng như bao thành phố khác , cũng nhà lầu xe hơi , siêu thị , nhà cao tầng 5 mười tấm , đường lớn đường nhỏ , thế thôi . Nhưng có lẽ ít kẹt xe chứ không như những thành phố lớn khác .

    
        Bây giờ làm gì nhỉ ? Chẳng lẽ đi gặp Ba Má của sếp thật sao? Mà không ,  thì biết đi đâu , bởi tôi không có ai quen ở Cần Thơ , mà nếu có cũng chỉ quen trên blog , làm sao mà biết nhà thật của người ta được , chẳng lẽ kiếm người thật , đi hỏi thăm tìm người trong  căn <nhà ảo> .....

       Bớ người ta ; ai biết người YÊU của tôi , ủa quên , viết lộn , người quen của tôi TRONG CĂN NHÀ ẢO làm ơn chỉ dùm , tôi chỉ nghe nói ở Cần Thơ thôi  , mà Cần Thơ rộng như vậy làm sao tìm được , tôi chỉ còn mấy tiếng nữa phải về thành phố HCM rồi , dịp may không gặp uổng quá ..........

         
           Blog nào biết xin gửi gmail  lên trời cho GIANG HOA KHÔNG GIAN . Xin cám ơn nhiều .



                    GIANG.HOA KHÔNG GIAN.''yellow ''


6 nhận xét:

  1. Hì xin tem vàng anh nhé !Anh ơi...chỉ còn một ngày nữa là tết đến rồi anh nhỉ...?Em gái chúc anh Năm Mới nhiều sức khỏe,nhiều Hồng Ân Thiên Chúa ,mọi sự như ý vui nhiều anh nhé !

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn em nhiều lắm lắm , chúc em tìm lại sự bình an cho tâm hồn , hãy vui lên cho đời bớt khổ , để sau cơn mưa trời lại sáng
    em nhé .

    Trả lờiXóa
  3. Anh Giang ơi .....anh đi Bình Dương đi em chỉ cho.hi...hi.... chúc anh năm mới được VẠN SỰ NHƯ Ý nha.....

    Trả lờiXóa
  4. A lô , mai anh đi Bình Dương Đấy , nhớ chì nhà nghe . Năm mới vui vẻ , hạnh phúc , buôn may bán dắt nhé .

    Trả lờiXóa
  5. Anh nói tên người yêu của anh ở Cần Thơ là nick nào. jen sẽ tìm giùm cho anh. Một chầu cafe thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Wao...Sao em dễ tin quá vậy ? xạo cho vui có chuyện dể viết mà em . không vậy thì bài viết buồn , khô khốc đúng không,Em khỏi tìm , có dịp cũng bao em 1 ly coffe được mà , chờ nhé .
    Chúc em năm mới công việc kinh doanh tốt đẹp

    Trả lờiXóa