chuyển quân .

chuyển quân .

Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

* GIÃ TỪ VŨ KHÍ ... ( 2 ) .


 TÔI và ĐỜI LÍNH ...

       Tôi trưởng thành đúng vào thời điểm đất nước loạn lạc " TẾT MẬU THÂN 1968 " .

           Khắp đường phố Sài Gòn đâu đâu cũng rền vang tiếng  súng , lửa khói ngút trời , người người gồng gánh bồng bế nhau chạy tìm chỗ an toàn ...

        Trong cảnh hỗn loạn ấy , tôi thấy trên đường đi , những xác người nằm chết với đủ mọi tư thế , bên vệ đường , dưới giao thông hào hay dưới những lớp hàng rào kẽm gai dầy đặc , nơi vài ba người , chỗ vài ba chục .

        Hầu như không ai toàn thây bởi sự tàn phá của bom đạn ...

         Họ là ai ??? Tôi không biết rõ nguồn gốc , chỉ biết chính quyền Sài Gòn gọi họ là VC , là thành phần chống đối lại với chính quyền , thế thôi ...


        Họ cũng máu đỏ , da vàng như tôi , khác chăng là những thứ trang bị trên người họ , để từ  đó tôi nhận biết họ là ai ...


       Trong Tết Mậu Thân , lính Nhảy Dù tràn ngập đường phố để phản công , mặc dù bị đánh bất ngờ và quân số chỉ còn 50%  ứng chiến , số còn lại nghỉ phép về với gia đình vì là ba ngày tết ...


        Thế nhưng họ vẫn anh dũng chiến đấu ,dành lại đài phát thanh Sài Gòn , đài truyền hình và nhiều cơ quan quan trọng khác ...

         Sau đó họ truy đuổi đối phương ra tận ngoại thành và các vùng ven đô khác . Chỉ một thời gian ngắn , an ninh trật tự được vãn hồi .

       Hình ảnh những người lính Nhảy Dù hành quân càn quét đi ngang qua nhà tôi , trong mắt tôi lúc bấy giờ mới thật oai hùng làm sao , tôi mê những hình ảnh oai hùng đó ...


      Và vì thế , khi tôi tới tuổi phải nhập ngũ , tôi đã không ngần ngại tình nguyện vào binh chủng này . 

        Vũ Đình Giang 1968...
     
          Lính Nhảy Dù không bắt buộc một ai phải tham gia vào lực lượng này , mà phải tình nguyện đầu quân vào , thậm chí khi đầu quân vào không đủ 18 tuổi , không được họ chấp nhận ...

       Lính Nhảy Dù ngoài 3 tháng quân trường , học kỹ năng tác chiến cũng như cách thức sủ dụng vũ khí các loại . 

          Sau đó học 3 tuần chuyên môn của mình là Nhảy Dù , tất cả thời gian học tập của lính Nhảy Dù , luôn đòi  hỏi phải có thể lực tốt và lòng can đảm .        
         Trong thời gian học Nhảy Dù , đến giai đoạn nhảy chuồng cu , tức mô hình máy bay giả ở độ cao khoảng 13m , nếu anh em nào không dám nhảy , sẽ bị loại ra Bộ Binh  chứ không ép , vì ở chuồng cu đã không dám nhảy thì khi nhảy bằng máy bay ở độ cao 400m- 600m sẽ rất nguy hiểm ...

        Kết thúc khóa học với 7 '' sô '' nhảy tốt  trong đó có 1 '' sô '' nhảy  ban đêm từ máy bay , bạn sẽ được cấp bằng Nhảy Dù đeo trên ngực áo , và kể từ lúc này , bạn mới chính thức là LÍNH NHẢY DÙ .


         Lính Nhảy Dù quyền lợi rất cao so với các đơn vị khác , cũng đồng nghĩa với việc nhiệm vụ của họ cũng là rất nguy hiểm hơn nhiều so với các đơn vị bạn ...


        TÔI CỨ TƯỞNG LÍNH NHẢY DÙ OAI PHONG NHÀN NHÃ NHƯ HÌNH ẢNH BAN ĐẦU MÀ TÔI NHÌN THẤY . 

    NHƯNG KHI GIA NHẬP RỒI  TÔI MỚI HỐI HẬN VÌ NHIỀU NGUY HIỂM VÀ LẮM GIAN KHỔ . NHƯNG DẪU CÓ  THẾ NÀO THÌ TÔI CŨNG ĐÃ VƯỢT QUA , ĐÂY LÀ NIỀN TỰ HÀO CỦA TÔI ...





                   GIANG.HOA KHÔNG GIAN '' yellow "



4 nhận xét:

  1. đúng thế anh ạ, vượt qua gian khó thì đến vinh quang. khó khăn tỷ lệ thuận với niềm tự hào. chiều chúa nhật vui anh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giã từ vũ khí rồi ,bây giờ không biết viết gì nữa , vì '' không có gì đáng để yêu , mà chỉ nhiều những gì để chết '' ...
      Bình an hạnh phúc luôn bên em .

      Xóa
  2. sống cái tâm người lính Cộng Hoà trong đời thường cũng đáng nói chứ anh.

    Trả lờiXóa
  3. Biết là như vậy , nhưng cũng buồn chứ em . Cố quên đi để mà sống cho thanh thản nhưng sao mà khó quá . Ngày mới an vu em nhé .

    Trả lờiXóa