chuyển quân .

chuyển quân .

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

* * * GIÃ TỪ VŨ KHÍ (25 ) .

... VÀNG ... SUỐT Đ ỜI ..

...Mới đây mà đã gần 2 tháng qua đi . Kể từ khi BÔNG HỒNG VÀNG bién mất khỏi màn hình đến nay , tôi như người mất hồn vậy .

Chiều nay tôi lang thang trên con đường HOÀNG HOA THÁM  , con đường thân thương ngày nào với hai hàng hoa phượng  rực đỏ như màu MŨ ĐỎ CỦA TÔI vậy , tôi gọi nó là ĐƯỜNG LÍNH TA ĐI .

Sở dĩ tôi gọi là ĐƯỜNG LÍNH TA ĐI , vì con đường này chỉ có LÍNH & LÍNH  ra vào mà thôi , không có bóng dàng thường dân qua lại ... NÊN THƠ , LÃNG MẠN  là vậy , nhưng ẩn chứa bên trong là một sự KIÊU HÙNG VÀ NGHIÊM KHẮC ...

Con đường đẹp như mơ ngày ấy nay không còn nữa , nó trở thành khu dân cư nhếch nhác với đủ mọi hàng quán xô bồ , coffee  , chợ búa , quán nhậu đủ mọi loại mồi .... 
Tôi bước vào một quán LẪU DÊ bên đường , kêu chục em '' tai guơ '' và dĩa '' dê hấp tía tô '' lai rai cho quên đi những gì đã mất ...

Ực một cái 50% ,  tôi giơ đũa gắp mồi , miếng thịt dê nóng hổi thơm lừng mùi tía tô .... bóng của một ÔNG nào đó đi ngang qua tôi rồi de lại ,  đứng trước mặt tôi và la lên :
 -  Ôi ... Mr GIANG ...
     Tiếng la của Ông làm  tôi giật mình xém rơi miếng thịt dê xuống đất , thời buổi gạo châu củi quế , quán nhậu thì chặt chém , một dĩa chỉ có vài miếng mà giá cả hơn trăm ngàn VND ,  thế mà bị rớt một miếng xuống đất cũng ... đau chứ . Tệ hại hơn không  biết là dê thật , hay treo đầu dê bán thịt chó như người ta vẫn hay nói ....

   Tôi ngước mắt nhìn lên hỏi :
- Xin lỗi Ông là ai , sao lại gọi đích danh tôi vậy ?
- Trời ơi Giang quên rồi à , tôi là Nhạc Sĩ Vũ Thành An đây .
- Vũ Thành An thì biết , nhưng không nhớ .
- Sao mau quên quá vậy , nhớ năm 1971 không , ((Trời ơi hơn 44 năm đã qua mà ông ấy nói tôi mau quên ))  Giang hành quân bên LÀO về đó  , tôi có cùng  hát với Biệt Đoàn Văn Nghệ Trung Ương giúp vui cho Tiểu Đoàn 2 Nhảy Dù của Giang ở Câu Lạc Bộ Mai Ngọc Liên đó , nhớ chưa ...Hôm ấy Giang nói gì mà bị lôi lên sân kháu , rồi Giang ôm Hồng Vân , em Cán Bộ Chính Huấn xinh đẹp dễ thương , rồi lấy khăn mu xoa lau mồ hôi cho Hồng Vân . 
     Ôi lãng mạn quá , ấn tượng quá TRAI ANH HÙNG GẶP GÁI ĐIÊU THUYỀN làm sao mà mình quên cho được , không chừng cả Tiểu Đoàn 2 Nhảy Dù của Giang cũng nhớ luôn chứ không riêng mình đâu à nghen ... 

- Ờ mau quá , mới ngày nào mà đã 44 năm đi qua , cả một đời người chứ ít oi gì . Không biết ... GIỜ NÀY EM Ở ĐÂU ... 
    
      Thôi nhớ rồi mời Ông ngồi , tôi cũng có một mình , ông ngồi uống với tôi cho có bàu có bạn ...
- Làm gì mà ra đây ngồi nhậu một mình vậy .
- Buồn ... chán đời ...
- Vợ con bây giờ ra sao ..
 - Đi Mỹ hết rồi ...
- Đi Mỹ hết thì sung sướng chứ sao lại buồn .. Vợ bỏ hả ...
- Hic ... Vợ bỏ là chuyện nhỏ ... Bồ bỏ mới là chuyện to ....

- Ha.. ha ... ha ... Ông có mà diêm vương nó bồ với ông chứ em nào mà bồ với ông  , năm nay ông 70 chưa ...
- Chưa , mới 66 , 
- Thì 66 hay 70 cũng vậy mà thôi ...
-  Bậy , 66 là 66 , 70 là 70 , bớt năm nào hay năm đó , Ông không nghe thời gian là vàng ngọc sao ...

- Mà này , em đẹp không , tên gì , quen nhau ở đâu ...
- Ông làm gì mà như  công an hỏi cung vậy ..
 - Thì  hỏi cho biết để chia sẻ với ông vậy mà ...
- Dzô cái rồi tôi nói ông nghe ...

- Em đẹp ... tên BÔNG HỒNG VÀNG , quen nhau trên ....

- Ha ... ha. .trong tình yêu , Bông Hồng Vàng là tượng trưng cho sự phản bội , Giang không biết sao .
- Hic ... câu này nghe quen quen , Huỳnh Hương cũng nói như vậy nhưng tôi không tin ...
 - Anh em cảnh báo  rồi , trên mạng nó xạo lắm , xấu oắc qua photoshop 30 giây thành á hậu chân dài tới nách ngay , không tin còn nói anh em mày hù tao hả , đáng đời , dzô cái ...


- Sao Giang không lựa Bông Hồng Xanh , Bông Hồng Nhung mà lại lựa Bông Hồng Vàng .

 - Ẩy , tôi lựa Bông Hồng Nhung đấy chứ , , nhưng thấy Bông Hồng Nhung gai bự bự không , rồi tay ai đó nắm vảo máu chảy tong tỏng như cắt cổ vịt làm tiết canh nên sợ quá lựa Bông Hồng vàng ...
- Mà gặp nhau quen nhau ờ đâu vậy .
- Ở trển ...
- Ở đâu ...
- Trên mạng ....

- Ha ... ha ... dại hiệp hai , bây giờ bị bỏ bị đá là phải rồi . Buồn không , nhớ không ...

- Buồn , nhớ ...
  - Dzô cái 50% đi , được rồi để chia sẻ nỗi buồn của Giang , tôi hát tặng Giang một  bài tôi mới sáng tác  để cho giang nhớ đời nhé :

           (( Nhớ em nhiều , nhưng chẳng nói ... nói ra nhiều , cũng vậy thôi ... ôi đớn đau đã nhiều rồi , một lời thêm càng buồn thêm , còn hứa gì .... Đã bao lần , em đã hứa ....))

- Thôi ... 
      (( đừng hát nữa Ông , tay cầm ly , cấm ly kẻo ngồi tôi chờ kẻo ngồi tôi mong ....))
- Dzô ... chán Giang quá đi may cho Giang đó , ngày nay tụi trẻ nó ngầu lắm , lấy nhau 3 ngày ra tòa xin ly hôn rồi  , tòa hỏi : sao anh chị lấy nhau có 3 ngày xin ly hôn là sao . Tình bơ trả lời : Chán , ghét . Thế trước khi kết hôn anh chị có ghét chán không . Không . Thế sao bây giờ lại chán ghét . Lấy nhau rồi mới thấy ghét chán . Mà có vi phạm luật hôn nhâm đâu mà Tòa hỏi nhiều vậy , luật đâu có buôc phải sống  chung với nhau mấy chục năm mới cho ly hôn đau .

        Thấy không Ông mà gắp phải em đó hả , 1 ngày thôi là nó đá ông rồi chứ không cần ba ngày đâu , đúng không ?

- Đúng .
- Đúng thì ....
              (( Này em hỡi ... con đường em đi đó ...con đường em theo đó ... đúng đấy thôi em ơi , nếu chúng mình có thành đôi lứa , chắc gì ta đã , thoát qua đời khổ đau ...au .. au ...))

- Dzô ... vui lên chứ Giang , buồn dzậy nhâu bao giờ say .. Để tôi giới thiệu cho Giang một em Hoa...

- Không , Giang thích Bông chứ không thích Hoa .
- Thì Bông Hoa cũng vậy thôi sao khó chịu thế , lính ĐA NĂNG mà , cái gì lại không sử dụng được .chịu không
- Có thấy , có biết , có nghe  gì đâu mà chịu với không .
- Bảo đảm em này Giang OK liền , cũng máu lính Dù như Giang vậy .
- Em tên gì .
- HOA MỘC LAN .

- Trời , con HOA MỘC LAN này nó chết từ lâu rồi , ý ông là tôi chơi với diêm vương ma quái không đúng không , hơn nữa con này hàng TÀU , tôi đang tẩy chay hàng TÀU mà  ông không biết sao .

- Chậc , ấy í tôi là giới thiệu cho Giang em tên HOA MỘC LẠN , chứ không phải HOA TÀU ...
- Nhưng ... cũng không được .
- Sao vậy .
- Ai lại bồ với một em trúng tên với người đã chết không sai một milymet bao giờ , ông thử hình dung xem khi tôi gọi HOA MỘC LAN ơi . Em : DẢ..DẢ.....Ả..Trời ơi tôi nổi gai ốc lên rồi nè .
- Vậy để tôi giới thiệu em này chắc cú Giang chịu thôi . cũng tên HOA .
- Nói xem
- HOA ... HOA ... HOA ....
- Hoa gì , HOA CÀ LĂM hả , nói .
- HOA KHÔNG GIAN ...

- Bà mẹ ơi , hết chịu ông nổi rồi , trời ơi ông có biết Hoa Không Gian là ai không , là tui nè , trời ơi Hoa Không Gian nó đực rựa không à , bồ với nó cho chết hả , hay ông nghĩ tui 2 thì , nó tuyệt chủng rồi , nếu còn cũng bà nội bà ngoại hết trơn cả rồi ... Thôi cảm ơn ông , chuyện của tui để tui lo .

-  Uống ....Khà .....mồi ngon đấy chứ . Mà này , tôi hỏi thiệt Giang từ hôm nó biến mất tới nay Giang có đi tìm không .
- Nó xóa hết dữ liệu biến mất tiêu rồi còn  đâu mà tìm , Hic ..

- Ha ... ha... ha ...

           ((  Nếu không còn ... gặp mặt nữa .... hãy giữ trọn ... ân tình xưa ... xin gởi em một lời chào , được bình yên được bình yên .... về cuối đời ... ời ...ời .....))

- Hết bia rồi để Giang kêu thêm vài ve nữa ...

- Thôi .. thôi ... tôi thấy Giang cũng tới rồi , để khi khác '' hữu duyên thiên lý năng tương ngộ mà "
- Cũng được ..tiền em ơi ...
- Bây giờ Giang về đâu ...
- Về trển .
- Về trển thì ông về đi , tôi đi đây . bey bey Giang , đi đường cẩn thận coi chừng công an giao thông .
- Ừ , bey bey Ông ...
                 (( Nếu không gặp , BÔNG HỒNG NỮA hãy giữ trọn... ân tình xưa ... xin chúc em ... BÔNG HỒNG VÀNG được bình yên được bình yên .... VÀNG SUỐT ĐỜI ...ỜI ...ỜI ....ỜI ....))

        Vũ Thành An ơi là Vũ Thành An , BÀI KHÔNG TÊN CUỐI  CÙNG của Ông nó cũ xì cũ xịt mà dám bảo là mới keng hát tặng tôi ,

        Đây mới thật sự là mới nè ... (( XIN CHÚC EM BÔNG HỒNG VÀNG ... ĐƯỢC BÌNH YÊN , ĐƯỢC BÌNH YÊN ... VÀNG... SUỐT... ĐỜI .... ỜI   .ỜI ....

       Hoét ..... hoét .... hoét ..... Chết mẹ . công an giao thông , sao mình đi ra giữa đường vậy nè trời , cha Vũ Thành An này trù èo không !!!!


                                      


                       

                   Giang Hoa Không Gian '' yellow ''

3 nhận xét:

  1. những bài không tện của Vũ thành An vẫn sống mãi theo thời gian, và Vũ Thành An bây giờ là thầy dòng rồi anh ạ. chúc anh an vui. nếu dù rơi nhanh hơn nửa có làm ch người nhẩy bị chấn thương không hả anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi VTA bây giờ là phó tế bên Mỹ . Nhảy dù khá nhiều tai nạn khi ở trên không , tuy nhiên đều có thể khắc phục được .Nếu gío nhiều và rơi nhanh khi đáp xuống rất dễ gẫy chân hoặc đập đầu xuống đất rất nguy hiểm . Vì vậy khi gió qua Pilot báo cho huấn luyện viên biết để hủy không cho nhảy ...

      Xóa
  2. Em đã cười chẩy cả nước mắt vì bài viết này. Song có một điều: Bông Hồng Vàng đời thực rất khác với các loại hoa Hồng khác, nó không lắm gai, thơm dịu nhẹ và rất sang. Em cũng chỉ thíc hoa hồng vàng. Còn chuyện yêu trên mạng thì anh cẩn thận nhé. Hiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa