chuyển quân .

chuyển quân .

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

* * * GIÃ TỪ VŨ KHÍ '' 22 ''



   MƠ RỒI ...


Hôm qua ngủ trưa , tôi đang mơ màng nói dóc với một em nào đó trên ... FB , bỗng tiếng nẹt pô của tay quái xế nào đó đi ngang làm tôi giật mình tỉnh giấc . Giấc mơ bị cắt đứt đột ngột làm tôi tỉnh dậy không hình dung được em là ai không nhớ được là mình đã làm gì , nói gì để em phải nói rằng tôi MƠ RỒI ...
Tức quá , tôi mà bắt được tay quái xế đó tôi sẽ cho một trận vì cái tội nẹt pô làm bay mất giấc mơ của tôi . ( Không biết có đánh lại người ta hay không nữa ) .....

Cuộc sống quanh ta có lẽ ai cũng có những giấc mơ và ước mơ , tùy theo hoàn cảnh của mỗi người mà từ đó có những ước mơ khác nhau .

Bác nông dân ở dưới quê , vùng sâu vùng xa , mơ ước ngày nào đó được lên thành phố đế sống , vì bác nghĩ rằng cuộc sống ở thành phố sung sướng là thiên đường . Cô em gái quê mới lớn , mơ ước lấy được anh chồng là Việt kiều để cuộc sống được đổi đời ...

Anh công nhân mơ ước có được bữa cơm ngon lành thôi , không cần sơn hào hải vị , anh mơ sau 1 năm làm việc được dư mươi triệu để cuối năm có tiền gửi về cho mẹ cha già ở dưới quê . Anh mơ có được căn nhà cấp 4 thôi , thậm chí căn nhà tình nghĩa , tình thương cũng được , để có chỗ che mưa che nắng ra vào khi đi làm về , để khỏi đỏ mắt xót xa mỗi khi cuối tháng chủ nhà đến hẹn lại lên ....

Ông hàng xóm có căn nhà cấp 4 , vài chiếc xe đờ rim , lại mơ có được căn nhà lầu 4-5 tấm với chiếc xe ô tô để đúng như người ta nói : Nhà lầu xe hơi .

Ông đại gia nho nhỏ thì lại ước mơ khác , ông mơ có một mảnh vườn nho nhỏ chừng vài chục héc ta cao su , ông thả vào đó chục con hươu , nai , vài con công , một ít heo rừng , trước là để thư giãn và sau là kiếm tiền tỷ .
Kèm theo trong miếng vườn nho nhó ấy của ông là căn biệt thự triệu đô , dăm ba chiếc BMW cho đẹp mảnh vườn ...

Đấy , quanh ta không ai là không ước mơ hay mơ ước , không giấc mơ của ai giống ai , Nhưng chắc chắn có một giấc mơ mà có lẽ rất nhiều người cùng mơ ước giống nhau , đấy là MƠ TRÚNG SỐ , bởi trúng số sẽ có nhiều tiền và như cha ông đã nói '' có tiền mua tiên cũng được '' ...

Thôi không viết nữa mỏi tay rồi , tôi phải cố hình dung lại xem cô em mà tôi nằm mơ gặp và nói chuyện hôm qua là ai , giống ai , để lỡ ra có gặp ở coffee SUỐI MƠ ,TINO hay HUYỀN THOẠI , TRĂNG NON hay BÌNH QUỚI THANH ĐA còn biết đường mà nhận diện ...

Này em , đừng nói là MƠ RỒI vội bay đi , bởi nhiều khi có những giấc MƠ sẽ thành hiện thực đấy em ạ .
Một ngày nào đó tôi sẽ bắt được em ... HÃY ĐỢI ĐẤY .
Ha ... ha.... ha ...

                                          GIANG HOA KHÔNG GIAN '' yellow ''



2 nhận xét:

  1. không có giấc mơ nào giống giấc ,mơ nào, bởi khi tỉnh dậy thì mộng đã bay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Mẫn ạ , mơ vận chỉ là mơ , dù mình cứ tưởng y như thật , hiii ngày mới an bình ...

      Xóa