chuyển quân .

chuyển quân .

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

* * * GIÃ TỪ VŨ KHÍ ''31 ''



AI BẢO CHÚNG TÔI .... ???


'' Người ta thường nói rằng : chúng tôi , những người lính 

Nhảy Dù là sát thủ , chỉ thích bắn giết và không có tình người .

Đừng dại đầu hàng với lình Nhảy Dù sẽ bị bắn chết ngay ...''

Ở chiến trường , khi bạn còn khả năng gây nguy hiểm cho 

chúng tôi , chúng tôi phải tiêu diệt bạn để tự vệ ... Vì nếu 

không , bạn cũng sẽ bắn tôi .
Nhưng một khi bạn không còn khả năng gây nguy hiểm cho 

chúng tôi nữa , chúng tôi sẽ cứu bạn , chứ không coi bạn 

như kẻ thù nguy hiểm nữa .



Chúng tôi được dậy như vậy trước khi tham chiến , SÁT 

THỦ VỚI QUÂN THÙ nhưng không được bạc đãi với TÙ 

BINH , HÀNG BINH vì như vậy là vi phạm LUẬT CHIẾN 

TRANH ...


Ngay cả TƯỚNG LOAN , thân bại danh liệt cũng chỉ vì BẮN 

CHẾT TÙ BINH ngay giữa THỦ ĐÔ SÀI GÒN , mặc dù 

trong chiến tranh VIỆT NAM , bạn và tôi KHÔNG ĐƯỢC 

HƯỞNG QUY CHẾ TÙ BINH .


Vì đây là NỘI CHIẾN và sẽ bị gọi là QUÂN PHIẾN LOẠN ...

Trong ảnh , bạn chắc sẽ an toàn , khi anh lính Nhảy Dù 

cõng bạn về phía sau ĐỂ CỨU CHỮA , còn anh lính Nhảy 

Dù kia không biết giờ ra sao , vì anh vẫn tiếp tục nhiệm vụ 

chiến đấu của mình ....



AI DÁM BẢO CHÚNG TÔI , NHỮNG NGƯỜI LÍNH NHẢY 

DÙ QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA CHỈ THÍCH BẮN 

GIẾT , KHÔNG CÓ TÌNH NGƯỜI ???









                                   GIANGHOAKHÔNGGIAN ''yellow''

10 nhận xét:

  1. thật thấm nhuần hai tiếng "bảo quốc an dân". khi buông súng chúng ta cùng là dân nước việt.
    tinh thần ấy còn nguyên trong hào khí của anh hôm nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời viết và hình ảnh là một minh chứng cụ thể ...
      Không chỉ là lời viết suông cho có hình thức , tuyên truyền ...
      Ở chiến trường lớn , với những trận đánh khốc liệt , làm sao mà không có TÙ BINH - HÀNG BINH sao được .
      Vấn đề ở chỗ là : AI BẢO VỆ VÀ TÔN TRỌNG NHỮNG NGƯỜI ĐÃ BUÔNG SÚNG , ĐẤY MỚI LÀ ĐIỀU QUAN TRỌNG TRONG CHIẾN TRANH ....

      Xóa
  2. em biết lính ngày xưa khi tữ trận dù là mấy ngày cũng trở lại cố tìm xác đồng đội cho bằng được, khi bị đánh tan tác xác chết bỏ lại mấy ngày sau đi tìm, nếu là ban đêm thì làm sao thấy mà tìm thế nào hả anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có những trận đánh mà đơn vị phải rút lui khẩn cấp , sau đó B52 tới xóa xổ mục tiêu và đơn vị quay trở lại với những '' túi nylon '' để lượm tửng cánh tay , giầy mũ sắt của đồng đội mang về ...
      Những thi thể xình chương lên một mùi hết sức khò chịu , mặc dù đã đeo mặt nạ ...
      Không bao giờ đi thu gom xác vào ban đêm ...
      Đó là thời điểm trước kia , sau này mất xác là chuyên bình thường , vì chiến trường luôn thay đổi , cường độ hỏa lực khiếp sợ hơn xưa , trong khi phương tiện yểm trợ , tải thương thì eo hẹp ...

      Xóa
    2. nếu không tìm được xác thì hồ sơ ghi là nất tích hay tử trận vậy anh,

      Xóa
    3. Mất tích ... Đa số là đồng nghĩa với tử trân , vì rất ít khi mất tích thật ...

      Xóa
  3. Thăm anh và bài viết cùng những minh họa có tính thuyệt phục này. Cộng hòa hay Việt cộng cũng là con dân Việt Nam phải không anh! Chúc anh luôn đong đầy yêu thương nhá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã xem , cuộc chiến tương tàn , hai bên cùng tuyên truyền va cho là mình phải ... vì thế chỉ có lính là chết oan uổng thôi em ạ .

      Xóa
  4. hành quân trực thăng vận binh sĩ nhảy xuống khi trực thăng cách mặt đất khoãng bao nhiêu nét hả anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tùy theo địa thế nơi đổ quân , thường thì trực thăng sẽ đáp xuống đất cho mình leo xuống , nhưng cũng có lúc cách mặt đất khoảng 1m thì mình leo xuống . Ai nói trực thăng vận là nhảy khi cách mặt đất 4-5m là nói xạo , vì như thế nhảy người không cũng què giò chứ đùng nói chi trang bị súng đạn lên đến 30-40kg ...

      Xóa