chuyển quân .

chuyển quân .

Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

* * * GIÃ TỪ VŨ KHÍ ''43 ''


HƠN 40 NĂM ĐÃ ĐI QUA .... 
VẪN CÒN TÌM BẠN ... ÔI TÌNH LÍNH ...


     Khoảng hơn tháng trước , tôi có vào ĐẶC SAN MŨ ĐỎ hải ngoại trong mục tìm bạn .
    tình cờ tôi thấy một cô gái nhắn ti tìm bạn thuộc TD2ND , tôi vào xem , thì ra không phải cô tím bạn cho mình , mà tìm bạn cho cha của cô trước ở DD22 cùng tiểu đoàn với tôi 
    Sau vài a mail qua lại tôi biết số điện thoại của cha cô và gọi lại cho ông ....
      Dĩ nhiên là chúng tôi rất vui mừng , khi biết nhau qua bao thăng trầm của cuộc đời lính chiến , với những trận đánh thất điên bát đảo , ngày hôm nay vẫn bình an ...

        Mặc dù không biết nhau vì khác Đại Đội , bởi mỗi DD cả trăm anh em , làm sao nhớ cho hết chứ đừng nói chi đến các DD bạn . 
      Sau đó tôi cho anh bạn này vài số DT của các anh em DD22 cũng như các DD trong TD2ND  mà tôi biết hiện đang sinh sống ở VN .....
     Trưa nay tôi đang ngủ thì có chuông điện thoại reo , nhìn số máy lạ tôi lừng chừng không muốn trả lời , nhưng cuối cùng thì tôi cũng nghe máy ...
- A lô xin lỗi ai đầu máy ạ ..
- Cho hỏi  số máy này có phải là của anh Giang không ạ .
- Ờ đúng rồi tôi là Giang đây .
- Trời ơi anh Giang , em là Lý đây , Lý Đại Đội 23 nè , anh còn nhớ em không  ?
- Ờ ...ờ ... xin lỗi em thật tình anh không nhớ nổi , lâu quá rồi 41 năm chứ ít ỏi gì nữa ...
- Trước em ở trung đội mấy .
- Trời ơi em mang máy ở  trung đội Đa Năng mình  mà  anh không nhớ à , Tiểu Đoàn đánh ở 1062 , Thượng Sĩ Liêm tử trận đó , có đúng không ...
      Tôi hỏi lại :


- Nhưng mà sao em biết số điện thoại của anh .
   Hỏi xong tôi mới chợt nhớ mình hỏi câu này bị thừa ...
- Em vô tình lang thang trên trang NHẢY DÙ .COM thấy anh đăng tìm bạn , có cả số điện thoại , thế là em gọi cho anh ngay ...
      Thì ra thế ...

          Như sợ tôi không tin Lý là lính của DD23 , Lý kể cho tôi nghe một hơi những anh em trong đơn vị cho tôi nghe , từ lính lác cho đến anh Trung Sỉ tiểu đội trưởng , Sĩ Quan trung đội trưởng , Đại Đội Trưởng v. v.......

               Nghe Lý nhắc lại tên của những anh em ngày xưa mà lòng buồn vô han , bởi không biết những anh em này , những cấp chỉ huy ngày ấy bây giờ sống chết ra sao , ở nước ngoài hay nằm xuống vĩnh viễn ở một trận đánh vào cuối cuộc chiến oan nghiệt này ....

    

          Hay đang lang thang đâu đó với tấm thân tàn phế để lần mò kiếm từng bửa ăn qua ngày đoạn tháng ...

     Thỉnh thoảng qua biết tôi trên mạng , lại có một người anh em ở đâu đó trên quê hương này , hỏi thăm tin của anh em mình để biết chính xác ngày hy sinh mà cúng bai , mà thắp cho một nén nhang ....

            Được biết Lý cũng không đến nỗi nào , mừng cho thắng em của mình , nhưng ở khá xa , nuôi tôm ở Bình Thuận , ninh Thuận gì đó ...

         NHƯ VẬY TÔI ĐÃ TÌM GẶP LẠI ĐƯỢC HƠN 20 HUYNH ĐỆ CÁC CẤP CỦA TÔI SAU HƠN 40 NĂM XA CÁCH , KẾT THÚC CHIẾN TRANH .....



                GIANGHOAKHONGGIAN '' yellow ''





      

5 nhận xét:

  1. gặp lại những người bạn đồng sanh cộng tử thì có niềm vui nào bằng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như vậy mẫn ạ , có điều tất cả nay đã già và mỗi người ở một phương trời , khó gặp nhau lắm ...

      Xóa
  2. Chúc mừng đã gặp lại những người bạn một thời sinh tử anh trai nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em Ngọc Dung nhiều , chúc vui khỏe

      Xóa
  3. Khỏe chứ anh?ND sang thăm chúc ngày mới tâm thường an lạc anh trai nè.

    Trả lờiXóa