CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

* VIẾT CHO ĐAN THÙY MỘT THỜI ĐỂ YÊU & MỘT THỜI ĐỂ CHẾT '' 120 ''

  CHIẾN TRANH và TÌNH YÊU .

  
    ĐÓNG QUÂN :
   TUYẾN GIÁP RANH KHÊ THAI .
                                                      (Bài 3)



         Khê Thai ngày ... tháng ...năm 1974 .


        Em thân yêu .


        Hôm nay có chuyến tiếp tế theo định kỳ , anh vội viết vài chữ gửi về cho em . 

     Anh và các bạn vẫn bình thường , thư trước anh có viết cho em ngay sau khi đến vùng hành quân mới này , không biết em đã nhận được chưa .

        Em và con lúc này sao rồi , có gì vui không kể anh nghe xem , cha mẹ anh em hai bên đều khỏe mạnh cả đấy chứ .
       
          Khê Thai , cái địa danh nghe xa lạ quá phải không em , đây là tên của một con suối trên bản đồ hành quân em ạ . 
         Suối không lớn và cũng chẳng sâu là bao nhiêu , hàng ngày anh và các bạn lội theo con suối để bắt tôm , không biết tôm ở đâu ra mà nhiều thế .

          Có lẽ vì không có người vào nơi rừng thiêng nước độc này để đánh bắt chúng nên chúng mới tồn tại nhiều như vậy . Nhưng nay sau một thời gian ngắn chúng đã giảm đi thấy rõ , chắc là do bọn anh lùng bắt mỗi ngày  và cũng do làm náo động nơi cư ngụ của chúng nên chúng bỏ đi nơi khác .

         Ban đầu ngày bắt được cả nửa ''ca'' tôm , nay chỉ còn vài con . Chắc giải nghệ quá ...

         Em yêu . Trước ngày hiệp định '' ngưng bắn'' được ký kết  , phương tiện dồi dào , trực thăng tiếp tế bay vào tận nơi hành quân để giao thực phẩm cho anh , nhưng nay thì khác , trực thăng  chỉ bay vào đến Bộ Chỉ Huy Tiểu Đoàn mà thôi , còn các Đại Đội thì phải lội bộ vài cây số mới đến nơi để lãnh tiếp tế , đã mệt lại càng mệt thêm ...


     Hiệp định '' ngừng bắn '' lợi đâu anh chẳng thấy , chỉ thấy  phần thiệt thòi cho  những người lính như anh mà thôi .

        Cụ thể , trước khi Hiệp Định được ký kết mọi thứ đều dồi dào , từ phương tiện vận chuyển , đến hỏa lực yểm trợ và nhiều vấn đề khác nữa . 
       
       Nhưng nay tất cả đều cắt giảm đến mức đáng sợ . Khi đụng trận , xin pháo binh bắn yểm trợ phải 10-15' sau mới thấy bắn đi , trong khi trước đó xin bắn chỉ 3-4' là đạn đã ào ào rót xuống mục tiêu  .         Xin bắn 50 trái thì bắn được có 5-10 trái ... chờ .

       Một tháng quy định 15-20 chuyến bay của  trực thăng cho Tiểu Đoàn , do đó tiết kiệm để dành lại lỡ có đụng độ mà có trực thăng để tải thương hay yểm trợ . 

     Đã có lệnh phổ biến đến cho đơn vị " khi đụng trận , đạn bắn đi phải thu lượm vỏ đạn lại , nếu không sẽ bị trừ vào tiền lương tháng "...

        Trời ơi , một cái lệnh ban ra  không thể chấp nhận  được , trừ lương thì trừ chứ không ai đồng ý  lượm vỏ đạn lại , bởi đụng trận đang nguy hiểm biết là chừng nào , tâm trí đâu mà lượm vỏ đạn lại .

   Cũng may đậy chỉ là lệnh ''dổm''...

          À , anh quên nói em nghe , anh mới được đưa tên vào danh  sách dự tranh Chiến Sĩ Xuất Sắc của Đại Đội trong ngày Quân Lực 19/6 này . Anh tưởng đâu là mình vẫn may mắn như bao lần trước và sẽ lại được về Sài Gòn nghỉ phép bên em bên con ít ngày chứ . Ai ngờ bị loại ...uổng quá , mất đi một dịp may .


       Thôi anh dừng đây vì sắp phải đi lãnh tiếp tế rồi , cho anh gửi lời thăm cha mẹ anh em hai bên nội ngoại nhé .Hôn em và con nhiều ...
           Mong thư em .
                                       Hôn em .




                               GIANG.HOA KHÔNG GIAN ''yellow''.


6 nhận xét:

  1. Thăm anh đây. chúc anh dồi dào sức khoẻ nhé, em không tìm đâu ra con số chính xác về cấp số đạn cho lình hành quân, khi hành quân thì mổi người lính phải mang bao nhiêu viên đạn m16, bao nhiêu lựu đạn, còn súng m79 thì bao nhiêu đạn mới gọi là đủ cấp số tác chiến.?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lính Nhảy Dù khi hành quân trang bị rất là nhiều và nặng nề , chứ không như các đơn vị Bộ Binh hay Địa Phương Quân . Khinh binh , người đi đầu mở đường , là lực lượng tấn công , nếu mang M16 phải mang 500 viên đạn , 4-8 trái lựu đạn , 3-4 trái khói màu , mang M79 thì phải mang 50 trái đạn , cũng lựu đạn và khói mài như vậy . Tổ hỏa lực đi phía sau khinh binh , M16 thì mang 300 viên đạn và phải xách thêm 1 thùng đạn đại liên M60 là 200 viên , tất cả cũng phải mang theo lựu đạn khói màu như khinh binh vậy , vì vậy khi khinh binh tấn công , hết lựu đạn , sẽ lấy thêm ngay từ những anh em ở tổ hỏa lực . Xạ thủ đại liên mang súng M60 và 100 viên đạn , phụ xạ thủ đại liên mang theo nòng súng M60 và 1 thùng đạn 200 viên . Ngoài ra mỗi người còn phải mang theo 1 mìn claymore hay 1 M72 , mặt nạ chống hơi độc , xẻng cá nhân , lưỡi lê . Cứ 3-4 anh em được phát cho 1 lưỡi cưa để cưa cấy làm nắp hố cá nhân ... Quần áo , mền võng , poncho , caphe ,thước lá , lương thực cho 4 ngày ăn ...
      Quá nặng phải không em ...

      Xóa
  2. Bức thư tình của một thời binh lửa thật nồng nàn và tràn đầy tình yêu thương
    Chúc anh luôn an vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày ấy gian nan , nguy hiểm , nhưng rất hạnh phúc bởi phải xa nhau dài lâu ...
      Phải chăng trong tình yêu phải xa cách mới có yêu thương ? Ngày nay hòa bình ly hôn thấy quá nhiều ....
      Bình an hạnh phúc bên em .

      Xóa
  3. So với lính thám báo của tỉnh thì quá lá nặng, lính thám báo chỉ thường thấy là 7 băng đạn m16, vài quả lựu đạn, không xẻng, không mặt nạ, không khói màu, không lương khô. và chỉ đi trong một đêm là về thành phố. nhưng nếu xảy ra đụng độ thì lấy đạn đâu mà bắn ?? chúc anh luôn khoẻ và vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiệm vụ của Thám Báo hay Viễn Thám là đi dò xét mục tiêu chứ không phải đi tấn công , do đó họ trang bị rất gọn nhẹ , và thời gian hoạt động cũng ngắn ngày , tránh đụng độ với địch vì lực lượng quá ít dễ bị tiêu diệt . Viễn Thám và Trinh Sát của Nhảy Dù mội lần họ đi hành quân cũng chỉ 5-6 ngày là về thành phố rồi , nghỉ ít
      ngày lại đi tiếp tấm hoạt động của họ rất xa chứ không như của thám báo tình .Họ được yểm trợ rất mạnh khi bị lộ ...

      Xóa