CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

* VIẾT CHO ĐAN THUỲ MỘT THỜI ĐỂ YÊU VÀ MỘT THỜI ĐỂ CHẾT '' 32 ''



           CHIẾN TRANH VÀ TÌNH YÊ U
 ( 45 ngày đêm trên đất Hạ Lào /Lam Sơn 719 )
            * Hướng Nam Căn Cứ Hoả Lực 30 *
   

       Em yêu , hôm nay là đúng 1 tuần kể từ khi anh đặt chân sang đất Lào , ở đây cái lạnh đến phát sợ , có bao nhiêu quần áo mang theo anh mặc vào người hết , vậy mà cứ lạnh run lên , cái lạnh hanh hanh thật là khó chịu . Đại đội 23 của anh do Trung uý Lê Thơm là Đại đội trưởng và Đại đội 24 do Đại uý Phú là Đại đội trưởng , 2 Đại đội này do Thiếu tá Lê  Văn Mạnh Tiểu đoàn phó chỉ huy , dẫn nhau rời căn cứ 30 đi về hướng nam , cách căn cứ khoảng 4/5 cây số đường chim bay ,Tiểu Đoàn Trưởng Trung Tá Trần Kim Thạch và Sĩ Quan ban 3 là Đại uý Trần Công Hạnh .

( Ban 3 là bộ phận kế hoạch hành quân.)

     Núi cao vực thẳm , dốc đứng , cho nên việc di chuyển thật là vất vả  thỉnh thoảng lại có một thằng đang đi từ phía sau , bỗng ào ào tuột từ phía sau chạy lên dành đi trước .Đến  gần nửa đêm cánh quân này mới đến được mục tiêu chỉ định , khi gần  leo đến đỉnh núi thí toán tiền quân đụng độ , hàng loạt Ak và B40 từ trên cao bắn xối xả vào đội hình của đơn vị anh . Toán đi đầu  nhanh chóng đáp trả và tràn lên chiếm mục tiêu , cuộc đọ súng kéo dài khoảng 15 phút sau đó im lặng ,đơn vị chiếm mục tiêu xong bung rộng ra và tổ chức phòng thủ qua đêm .


       Lúc này có lẽ khoảng 3 giờ sáng , mệt mỏi ,  anh thiếp đi trong giấc ngủ của rừng núi lạnh lẽo Nam Lào . Vì phòng thủ vội vàng trong đêm tối , nên  không phát hiện ra trên đỉnh ngọn núi này có con đường  mòn chạy dài qua những ngọn núi khác , anh đang mơ màng trong giấc ngủ ,  bỗng mìn chiếu sáng phát nổ chiếu sáng cả một vùng phía cánh quân của   trung đội bạn , kèm theo là một loạt đạn Ak bắn bâng quơ và tháo chạy  , lúc này đối phương đã  chạy vào giữa tuyến phòng thủ của đơn vị , nhưng vì đêm tối nên họ không biết và tiếp tục tháo chạy trên con  đường mòn mà họ đang đi . ....


       Dĩ nhiên cả đơn vị đã  trong tư thế sẵn sàng chiến đấu và khi chạy qua đầu  đường bên này , một lần nữa mìn chiếu sáng lại phát nổ , ánh sáng chiếu soi trong màn đêm rõ như ban ngày và đồi phương bị tiêu diệt . Thề là cả đơn vị thức cho đến sáng . 


    Em yêu , công việc quá quen thuộc , đêm qua nổ súng , sáng ra phải tổ chức lục soát để báo cáo kết quả  lên cấp trên .Đây là chiến công đầu tiên của đơn vị anh trên đất Hạ Lào .

     Gần trưa mà  khí hậu vẫn không thấy khá hơn , vẫn lành lạnh khó chịu , xa xa anh nghe tiếng trực thăng đang tiến lại ngày một gần hơn , giọng của Thiếu Tá Mạnh qua máy truyền tin ;
    __ Quạ Đen  , đây Mai Lệ Huyền gọi , tôi thấy anh rồi , tôi đang ở hướng 12 giờ của anh , rõ không trả lời .
    __ Mai Lệ Huyền , Quạ Đen tôi thấy anh rồi, Cho Kinh Kha sang sông đi.
        Trái khói màu vàng được ném ra để đánh dấu bãi đáp cho trực thăng đáp xuống .
   __ Quạ Đen ,Smoke  Yellow ,  anh thấy không trả lời .
   __ OK. thấy rồi tôi tới ngay ......
       Trực thăng mỗi lúc một  tiến lại gần trái khói màu vàng và đang giảm tốc độ để  chuẩn bị đáp.
       Bỗng.....Cạch..cạch...cạch....Hàng loạt tiếng đề pa của cối 82 ly từ xa vọng lại , tất cả vội vàng nhảy xuống hố cá nhân để  tránh  miểng đạn cối .
       Ầm...ầm...ầm....ầm...hàng loạt tiếng nổ vang rền gần trái khói màu , bụi đen bốc cao cuồn cuộn .
      Giọng Thiếu Tá Mạnh hét lên trong máy truyền tin .
 __Quạ Đen '' phóc rô ky lô '' Go..Go..Go...
  __ Quạ Đen '' phóc rô ky lô'' Go..Go..Go...
   
     Những chiếc trực thăng tăng tốc ,  vội vã  quay đầu vòng lại để tránh đạn cối  và cất lên cao theo chiều thẳng đứng mất dần vào bầu trời xanh mênh mông.
  
      Em yêu , anh cảm thấy bắt đầu lo lắng , bởi ở Việt Nam ,  anh chưa  từng chứng kiến cảnh này , mục tiêu chỗ đơn vị đóng quân đã bị lộ và không có gì che chắn để  nguỵ trang , bởi đây là đỉnh núi cao nhất so với những đỉnh  núi khác xung quanh anh .
    
      Trời về chiều , cái lạnh lại như càng lạnh hơn. Anh im lặng lo nghĩ không biết những gì sẽ xẩy ra cho những ngày tiếp theo.......



                    GIANG HOA KHÔNG GIAN. ''yellow ''




  * Đường chim bay là đường thẳng từ toạ độ này đến toạ độ kia .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét