CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

*VIẾT CHO ĐAN THUỲ MỘT THỜI ĐỂ YÊU & MỘT THỜI ĐỂ CHẾT '' 41 ''

                CHIẾN TRANH và TÌNH YÊU .
 ((45 ngày và đêm trên đất Hạ Lào / Lam Sơn 719)) .
                      Căn cứ hoả lực 30 .

     
        LỆNH RÚT  TD2ND .........HUỶ BỎ .

   Như tôi đã nói ở những bài viết trước , kế hoạch điều quân , khi đổ quân đến bất cứ nơi nào , đi đợt đầu bao giờ cũng là cấp nhỏ hơn , và đến sau cùng là cấp lớn nhất của đơn vị đó . Trong cuộc hành quân này cũng không ngoại lệ , vì cuộc hành quân này quy mô lớn , do đó hơn 600 quân chỉ đổ có 2 đợt , đợt đầu đổ xuống để thiết lập căn cứ 30 do Thiếu Tá Nguyễn Văn Mạnh Tiểu Đoàn Phó TD2ND  và Đại Uý Trần Công Hạnh Sĩ Quan ban 3 chỉ huy , gồm có Đại Đội 23 (đại đội tôi)và Đại Đội 24 .Thành phần còn lại gồm có 3 Đại Đội và Bộ Chỉ Huy Tiểu Đoàn ,  được đổ xuống đợt sau do Trung Tá Trần Kim Thạch Tiểu Đoàn Trưởng chỉ huy  .

     Sáng nay , lệnh rút quân của TD2ND được thực hiện , kế hoạch được tổ chức cụ thể như bao lần chuyển và rút quân mà tôi đã quen thuộc . Tôi vẫn <may mắn > như bao lần ; Đi Trước Về Sau .

    
      Vì tình hình bãi đáp trực thăng không cho phép xuống ào ạt , một lúc 10 chiếc để bốc quân , do bị pháo kích và hoả lực phòng không 12ly8 vây quanh căn cứ , rất nguy hiểm cho máy bay trực thăng ,  cho nên chỉ xuống mỗi lần  một hai chiếc mà thôi ......
     
       Tiếng trực thăng từ xa vọng lại , ai nấy hồi hộp xen lẫn vui mừng , nhất là những anh em <được bốc > đi đợt đầu , những ai được bốc đi trong tư thế sẵn sàng lao ra bãi đáp để vào máy bay , số còn lại trú ẩn dưới giao thông hào và các hố cá nhân , để tránh pháo kích , đồng thời đề phòng địch lợi dụng lúc này để tấn công .
     Dĩ nhiên có Trung Tá Tiểu Đoàn Trưởng Trần Kim Thạch trong đợt rút quân đầu tiên này.....

       Cối 82 pháo vào bãi đáp , phòng không vây bủa lấy những chiếc trực thăng đang cố đáp xuống để bốc người mang đi , 2 chiếc cất cánh và bay đi  an toàn  , dưới sự bảo vệ  mạnh mẽ bằng Rocket của những chiếc trực thăng võ trang  Cobra .

     
       Xa xa rền vang tiếng nổ  của bom B52 , khói đen bay lên đến tận trời xanh .Gần căn cứ lúc này có 2 chiếc F4 của  không quân Mỹ từ Đệ Thất Hạm Đội ngài khơi Thái Bình Dương bay vào tham gia bảo vệ cho căn cứ và những chiếc trực thăng trong  cuộc rút quân này .
     
       Đại Uý Trần Công Hạnh , Sĩ Quan ban 3, điều khiển , hướng dẫn  máy bay F4 ném bom của Mỹ .Ông nói giỏi và chuẩn tiếng Mỹ đến  nỗi Pilot trên chiếc F4  phải hỏi Ông .
__   Tại sao cuộc hành quân này, nói không  có cố vấn Mỹ đi theo , sao lại có người Mỹ dưới đất điều khiển máy bay ném bom ?(Tiếng Anh )
     Ông cười và trả lời viên Pilot ấy .
__  Tao mới du hoc bên Mỹ về .(Tiếng Anh )
     
        Đại Uý Hạnh rất giỏi , nếu để ông thấy được hố phòng không hay một miệng hố cá nhân nào đó của địch , diện tích cỡ 1m vuông thôi  , ông có thể điều chỉnh pháo  binh <rót> ngay đạn vào miệng hố đó . Năm 1970 . Ông đươc đi học khoá Tham Mưu cao cấp nào đó ở Mỹ, mãn khoá học , Ông về lại TD2ND, khi về nước một cô bạn gái người Mỹ mà Ông quen trong thời gian đang học khoá  Tham Mưu ,  đã bay từ Mỹ sang thăm Ông . Báo hại Ông phải mượn 1 năm tiền lương để đi chơi với cô người Mỹ đó ....Không biết Ông đã trả nợ hết chưa ?

      Trở lại việc rút quân , đợt đầu bốc đi đã lâu , nhưng khôngthấy trực thăng quay lại để bốc đợt tiếp theo ,nếu như tính toán lộ trình bay , thì thời gian bay quá dư để quay lại bốc đợt kế tiếp rồi .


         Tôi hơi lo lắng, đơt đầu bốc đi là khoảng hơn 10 giờ, bây giờ đã  xế chiều , trời đã lành lạnh , chẳng lẽ <huỷ lệnh > này ???


      Chiếc phi cơ quan sát OV10 bay rù rì trên cao , vòng quanh căn cứ ,  báo hiệu sẽ có một đợt ném bom B52 gần đâu đây .Máy bay quan sát OV10 là loại máy bay quan sát đặc biệt của không quân Mỹ , nó bay ở đâu là ở đó sẽ có B52  tới ném bom ở đó .

      Những chiếc F4 vẫn thay nhau <vào vùng>quần thảo , ném bom sát rạt căn cứ , tiếng nổ của bom , mùi khét của thuốc nổ TNT bay tràn về căn cứ , thời gian cứ nặng nề trôi đi........

    Trời se lạnh , những con mắt âu lo dõi theo đường chân trời như cầu mong cho những con  chim sắt mau quay trở lại ,   để đưa họ về nơi bình yên, nhưng tất cả im lặng ...........


        Lệnh mới ; HUỶ CUỘC RÚT QUÂN CỦA TD2ND.....

                    Lúc này khoảng 15,16 giờ chiều .
                    1 ngày đầu tháng 3 năm 1971.

              GIANG.HOA KHÔNG GIAN .'' yellow ''

             


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét