CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

* VIẾT CHO ĐAN THUỲ MỘT THỜI ĐỂ YÊU & MỘT THỜI ĐỂ CHẾT ''42 ''

                CHIẾN TRANH và TÌNH YÊU .
((45 ngày và đêm trên đất Hạ Lào / Lam Sơn 719 )).
                         Căn cứ  hoả lực 30 .

      KINH HOÀNG CHO  CUỘC RÚT QUÂN CỦA
                                 TIỂU ĐOÀN 39 BIỆT ĐỘNG QUÂN .


           Trung Tá Trần Kim Thạch , sau khi được bốc về Bộ Tư Lệnh  Tiền Phương(Bộ tư lệnh tạm thời để chỉ huy hành quân)Sư Đoàn Nhảy Dù , đóng tại Khe Sanh , thì lệnh rút quân huỷ bỏ , Tướng Dư Quốc Đống Tư Lệnh Sư Đoàn Nhảy Dù , yêu cầu Trung Tá Thạch bay về căn cứ 30 để tiếp tục chỉ huy Tiểu Đoàn 2 Nhảy Dù ,Trung Tá Thạch đã từ chối không thực hiện lệnh này .
        
      Ông nêu lý do<Ông sẽ bay qua , với điều kiện là máy bay trực thăng chở Ông phải đáp xuống căn cứ để Ông xuống , chứ Ông không chấp nhận trực thăng đậu lơ lửng trên cao và Ông phải nhảy xuống > đây là điều khó thực hiện được trong tình hình hiện tại . Việc Ông chống lệnh của Tướng Đống , làm Tướng Đống mất mặt với các đơn  vị bạn trong cuộc họp , nên Tướng Đống đã cầm ''can''gí đánh Trung Tá Thạch , và việc này cũng làm Trung Tá Trần Kim Thạch mất chức Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 2 Nhảy Dù ngay sau đó , đồng thời sa thải Ông ra khởi binh chủng Nhảy Dù , thuyên chuyển về Trường Bộ Binh Thủ Đức .

        Tại căn cứ 30 , bây giờ Thiếu Tá Mạnh nắm Quyền Tiểu Đoàn Trưởng , thay cho Trung Tá Thạch .

         
        Không bốc Tiểu Đoàn 2 Nhảy Dù như kế hoạch ban đầu , thay vào đó là bốc những anh em thuộc Tiểu Đoàn 39 Biệt Động Quân mà mấy ngày trước mới đổ xuống  căn cứ . Người đi , kẻ ở lại , ai cũng có những tâm trạng vui buồn lẫn lộn , Người đi thì vui mừng vì thoát khỏi cảnh địa ngục trần gian này , nhưng vẫn lo lắng vì không biết , liệu có qua được những nguy hiểm đang rình rập xung quanh hay không ,chỉ khi nào lên máy bay và bay đi an toàn , lúc đó mới mỉm cười nhẹ nhõm được , còn bây giờ vẫn đang  ở căn cứ , thì không lường trước được những gì sẽ xẩy ra......
     Người ở lại , thì càng lo lắng hơn , khi thấy tình hình ngày càng 
bi đát....

           Buổi trưa , nghe tiếng trực thăng từ xa vọng lại, các anh em Biệt Động Quân được lệnh bốc đi vui mừng lộ rõ lên từng khuôn mặt , trực thăng đáp quanh căn cứ nhưng không đáp hẳn  xuống đất như mọi lần , mà chỉ lơ lửng trên cao , cách mặt đất đến trên dưới 2 mét , do đó các anh em Biệt Động Quân rất là khó khăn trong việc leo vào máy bay , phòng không 12ly8 bắn vây bủa những chiếc rực thăng võ trang đang bay trên cao để yểm trợ cho những chiếc chở quân , trên trời dưới đất đầy những khói và lửa của các loại súng bắn đáp trả nhau .

         
         Vì trực thăng đậu trên cao như vậy  , nên có những anh em không vào được trong lòng máy bay , mà đu bám bằng 2 tay dưới càng <chân> trực thăng , phòng không bắn rát quá , sợ trúng đạn Pilot bay vội vàng và cất lên thật cao để tránh đạn , từ 2 cửa bên hông của trực thăng , xạ thủ phi hành của đội bay cũng không vừa , họ bắn trả  lại bằng những loạt đạn Đại Liên M60 , lửa khói hừng hực từ phi cơ hoà  quyện vào không gian........
         
         Những anh em đu dưới càng trực thăng , với trọng lượng cơ thể  60-70 kg, sức gió , và tốc độ bay khoảng 160 - 180 km giờ , trong thời gian rất ngắn  , ở một độ cao 600-700m  , họ đã không chịu nổi và buông tay ra ,  từ dưới đất nhì lên , thỉnh thoảng lại có một anh em rơi xuống như vậy .

               Tôi thật sự KINH HOÀNG , với  độ  cao như vậy , chỉ có phép lạ thì mấy anh em đó mới mong sống sót ... Tôi lo sợ và tự hỏi ; Liệu Số Phận Của Tôi Và Bạn Bè  ngày mai ..... có như vậy không ????

         Xa xa , khoảng 10km  những chiếc F4 đang vần vũ trên bầu trời Căn Cứ 31 , chúng bay lên rối lại lao xuống , ném những loại bom gì mà tôi chưa tùng thấy........


             Hình như Căn Cứ 31 đang bị tấn công .



                   GIANG.HOA KHÔNG GIAN.''yellow ''.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét