CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

*VIẾT CHO ĐAN THUỲ MỘT THỜI ĐỀ YÊU & MỘT THỜI ĐỂ CHẾT '' 47 ''

  CHIẾN TRANH và TÌNH YÊU .
((45 ngày và đêm trên đất Hạ Lào/ Lam Sơn 719))
      Căn cứ hoả lực 30 .

    TIỀN ĐỒN :BỊ TẤN CÔNG.

     Hôm nay khoảng 10 hay 11 tháng 3 năm 1971 .
Mới chín mười giờ tối mà đã lạnh như muốn run lên, mặc dù đã mặc hết quần  áo mang theo hành quân . Trên bầu trời , chiếc C130 kiên nhẫn bay vòng quanh căn cứ , quan sát bảo vệ cho căn cứ 30,  hết vòng này đến vòng khác , khi hết nhiên liệu thì lại có chiếc khác bay vào thay nhiệm vụ , cứ như thế cho đến khi trời sáng .

       Vì trước mặt  tiền đồn, bên phải bên trái là những rừng cây cao to rậm rạp của núi rừng Hạ Lào 
 bóng đêm sâu thẳm , do đó , nếu đêm mà chỉ  cắt gác có một người thôi , thì e rằng không an toàn , tuy giờ gác có thoải mái hơn . Cho nên vì an toàn cho mình và cho cả 8 anh em trong tiểu đội , tôi chia thành 4 ca gác , mỗi ca 3 tiếng và 2 người ,  như vậy đỡ nguy hiểm hơn ..........
Cứ nhá nhem tối , là tôi và một thằng em nữa mang lựu đan ra giăng bẫy phía sau lưng tiền đồn , đề phòng địch lọt vào sau lưng đánh tới , bẫy phải cài thật nhậy mới có hiệu quả , bẫy không nhậy có khi lại là cái hoạ cho mình , mà nhậy quá có khi chạy không kịp vì bị tuột bẫy , tôi đã từng bị tuột dây bẫy một lần rồi , tôi la lên : lựu đạn, và hai anh em cắm đầu nhảy xuống giao thông hào...cười trừ .

       Tôi đang trong giấc ngủ chập chờn , thì có một lính gác lại lay tôi dậy và nói nhỏ bên tai:
__ Anh giang ơi , hình như ''nó'' đào hầm sau lưng mình .
   Tôi mò trong bòng đêm tìm khẩu súng và khẽ hỏi lại :
__ Chắc không ? Sau lưng mình là bãi đáp trực thăng , là Bộ Chỉ Huy Tiểu Đoàn làm sao lọt vào được mà đào hầm cơ chứ .....
      Nói như vậy , nhưng trong lòng tôi cũng hơi lo lắng ,tôi cố gắng lắng tai nghe để xem như thế nào .
     Cạch...cạch...cạch....
   Quả thật có những tiếng động như ai đó đang đào đất ở khu vực bãi đáp trực thăng , tôi nói  với lính gác :
 __ Kêu anh em dậy hết và sẵn sàng chiến đấu , nếu thấy địch xuất hiện ở đâu thì bấm mìn ở đó , không được bắn ( vì đêm bắn sợ lộ vị trí ) Tất cả những trái mìn Claymor quanh tiền đồn đều trong tình trạng sẵn sàng kích hoạt .....
       
        Tôi trải đều anh em ra dưới giao thông hào , năm anh em căng mắt nhìn vào bóng đêm trước mặt , 2 anh em còn lại và tôi , lắng nghe , quan sát qua 
màn đêm nơi phát ra tiếng động ở bãi đáp trực thăng . Tất cả hồi hộp chờ đợi.....
      Tôi để ý thấy , cứ mỗi lần có cơn gió thổi qua , là tiếng ''cạch'' ấy kêu mạnh hơn , gió nhỏ thì kêu nhẹ hơn  và không có gió thì không kêu nữa .

     Tôi thở phào nhẹ nhõm : tiếng ''cạch'' ấy là do gió thổi cánh quạt ở đuôi trực thăng , đập vào thân máy bay mà ra , chứ không có ai đào hầm hố chi cả . Quyết định như vậy nên tôi cho anh em trở lại bình thường , ai gác cứ gác , ai chưa tới phiên thì đi ngủ lại , tôi nhìn đồng hồ : hơn 11 giờ đêm.......
  Ầm...Ầm...Hai tiếng nổ của mìn bẫy ở hàng rào kẽm gai vòng ngoài phát nổ , phá tan bầu không khí tĩnh mịch của đêm trường núi rừng Hạ Lào , tất cả nháo nhào cầm súng  chạy ra vị trí đã được chỉ định  ,trừng mắt nhìn qua bóng đêm tối đen như mực . Ầm....Ầm....mìn bẫy vẫn tiếp tục nổ .
__ 203 đây Thanh Hà gọi ...
__  203 tôi nghe  Thanh Hà ..
__ Quan sát kỹ hố chứa vỏ đạn pháo 105 , địch có thể lên tấn công theo hướng đó đó...
__ Tôi rõ rồi Thanh Hà ...
 ......Bóc....bóc....
      Hai tiếng ''bóc''khô khan của mìn chiếu sáng phừng lên soi sáng cả một vùng trước mặt của tiền đồn, những bóng người sừng sững  như những hồn ma hiện về giữa đêm khuya .............
   Ngay lập tức mìn Claymor được kích hoạt .
   Ầm....ầm.....ầm.....những tiếng nổ ầm vang của mìn Claymor giữa đêm khuya  nghe  như có vẻ nổ lớn hơn ban ngày .
    Tôi hét lên : không được bấm bậy (bấm mìn), chỉ khi nào thấy rõ ràng mới được bấm.Tụi bay bấm bậy bạ hết rồi đến khi ''nó'' tràn lên không còn mìn để bấm thì chết mẹ hết...
      
     Ầm..bịch , ầm , bịch, bịch .....
 __ Anh Giang ơi, sao lựu đạn trái nổ trái không vậy ....
 __ Làm sao có chuyện đó được , mày rút hết 2 chốt an toàn chưa, hay là hoảng quá rút có một chốt thôi
thì làm sao nổ được ..
__ ..........
      Một vài tên địch đã lần theo hố chứa vỏ đạn 105 ly lên tận bờ giao thông hào của tiền đồn , nhưng đều bị đánh bật ra ....

    Trời mờ sáng , gió thổi ào ào qua tai .Lạnh run người . 8 anh em bình an vô sự .
    Nhìn nhau hốc hác , chia nhau ca coffe buổi sáng , sau một đêm......mất ngủ .



                GIANG.HOA KHÔNG GIAN''yellow''



2 nhận xét:

  1. Em thăm anh trai nè ...tối an lành anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha...ha.a.a.a.Biết nói gì đây nhỉ .
      Chúc em ngày mới vui vẻ ,

      Xóa