CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

* VIẾT CHO ĐAN THÙY MỘT THỜI ĐỂ YÊU & MỘT THỜI ĐỂ CHẾT " 74 ".

     CHIẾN TRANH và TÌNH YÊU.
MÙA HÈ ĐỎ LỬA 1972 .
     MẶT TRẬN KONTUM : DELTA 1049.
                                                ( Bài 4 )

    Sáng nay , cơm nước xong chúng tôi sẵn sàng chờ lệnh mới . Ngồi trong căn cứ Delta những gương mặt bạn bè thân quen ai cũng có vẻ lo lắng nhưng không nói ra .
      Quây quần bên nhau uống những giọt coffee đen  mát lạnh bởi thời tiết của núi rừng cao nguyên , mặc dù ca coffee mới pha vội vàng được nấu bằng thuốc nổ hợp chất C4 , một loại thuốc nổ được lấy ra từ những trái mìn Claymor bị hư ngòi nổ . Loại thuốc nổ này cháy không ra khói , lửa thì xanh lè ...

     Các Sĩ Quan họp hành quân giữa Nhảy Dù và Sư Đoàn 22 Bộ Binh . Nhìn dàn Sĩ Quan của Bộ Chỉ Huy Tiểu Đoàn 2 Nhảy Dù và Sĩ Quan của Bộ Chỉ Huy Tiểu Đoàn Bộ Binh mà tội nghiệp cho họ quá . 
      Bởi bên Nhảy Dù quá hùng hậu , 1 Thiếu Tá Tiểu Đoàn Trưởng , 1 Thiếu Tá Tiểu Đoàn Phó , 1 Đại Úy Sĩ Quan Ban 3 và 5 Đại Úy Đại Đội Trưởng .
          Trong khi Tiểu Đoàn Bộ Binh có 1 Đại Úy Tiểu Đoàn Trưởng , 1 Đại Úy Tiểu Đoàn Phó , 1 Trung Úy Sĩ Quan Ban 3 và vài Thiếu Úy Đại 
Đội Trưởng . Bên Nhảy Dù cấp Thiếu Úy , Chuẩn Úy chỉ là Trung Đội Trưởng mà thôi ...
                   
         Họp hành quân xong , phía Sư Đoàn 22 Bộ Binh họ kéo nhau lẩn nhanh và biến mất  vào núi rừng Trường Sơn  xanh thẳm . Còn chúng tôi tiếp tục chờ lệnh ... 

      Tiếng trực thăng ầm ì từ xa vọng lại , chúng tôi được lệnh chuẩn bị lên đường.
    Từng chiếc , từng chiếc , như những con quạ đen ăn mồi ,  đáp xuống căn cứ Delta với cái bụng trống rỗng và một hai phút sau đầy bụng chúng cất cánh bay đi.
     Tôi tưởng bay đi đâu xa lắm ...ai ngờ vài phút sau , dưới chân tôi một làn khói xanh cuồn cuộn bốc lên trời cao , đánh dấu bãi đáp . Chưa kịp ngồi yên thân giờ đã lo chuẩn bị nhảy xuống ...
     
       "Đón tiếp'' Đại Đội  tôi là những anh em  còn lại của Đại Đội 112 , Tiểu Đoàn 11 Nhảy Dù do Đại Úy Hùng biệt danh Hùng Méo làm Đại Đội  Trưởng . Trong căn cứ Charlie có Thiếu Tá Mễ Tiểu Đoàn Phó Tiểu Đoàn 11 Nhảy Dù , giờ đây Ông nắm quyền chỉ huy Tiểu Đoàn thay cho người anh cả : Cố Đại Tá Nguyễn Đình Bảo đã hy sinh cách đó ít ngày ...

       Sau khi họp khẩn cấp giữa Thiếu Tá Mễ , Đại Úy Hùng (112) và Đại Úy Minh (23) Đại Đội Trưởng của tôi , kế hoạch hành quân được thực hiện .

      Một nửa quân số của Đại Đội 112 ( 2 trung đội khoảng 60-65 người ) và Đại Đội 23 ở lại giữ Charlie , số còn lại theo Thiếu Tá Mễ   di chuyển về Hướng Nam ( Trời ạ , đi qua Delta ).Đại Đội 112 đi cánh trái , Đại Đội 23 đi cánh phải  Thiếu Tá Mễ đi ở giữa ...
          Núi cao dốc đứng ,  cây rừng gẫy đổ  ngả nghiêng mùi hôi của thuốc nổ TNT từ bom đạn mấy ngày qua ném xuống đây , mùi khét của cành lá cây rừng  cháy vội vã chưa hết còn héo úa  , mùi thơm dìu dịu của đất đá bị đào bới lên , tất cả quyện vào nhau cho một mùi thơm kỳ quặc
 khó tả , thỉnh thoảng một mùi hôi khó chịu của xác người đang  trong thời gian phân hủy bay vào mũi làm tôi rợn người ...

       Tiền quân báo cho hay : Họ thấy có  những anh em Nhảy Dù mang balo đội Mũ Đỏ ngồi dựa vào gốc cây rừng . Lệnh của Thiếu Tá Mễ cho tất cả : cẩn thận và tiến lên , không còn ai trong khu vực này , bẫy của địch dụ ta đấy ...

       Mục tiêu ngày càng gần ...Quan sát kỹ :
      Thì ra xác những anh em của Tiểu Đoàn 11 Nhảy Dù  bỏ lại trận địa những ngày qua , biết chúng tôi sẽ trở  lại để lấy xác đồng đội của mình  mang về cho gia đình , người thân , nên đối phương đã dàn dựng như vậy ...

      Thận trọng tiến lên , gần hơn , gần hơn nữa . Tất cả căng mắt chờ đợi , súng đạn đã chỉ chờ một động tĩnh lạ là bóp cò , tôi có cảm tưởng nghe được hơi thở , nhịp đập của tim người bạn đi kế bên mình ...

      Lúc này , chúng tôi cách Charlie khoảng hơn 100m . Mục tiêu là  xác '' đồng đội'' trước mặt , khoảng cách được thu ngắn dần : 25m, 20m, 15m, tôi tưởng thở ra nhẹ nhõm vì chỉ còn hơn 10m nữa thôi , có thể nhiệm vụ đã tạm yên ổn ...
  
     Bỗng một xác ''đồng đội'' ngã đổ ra ngoài gốc cây , cùng lúc cánh trái của Đại Úy Hùng súng nổ vang cả AK lẫn M16 , cánh phải của Đại Đội 
tôi nổ súng chậm hơn ít phút ...
    Biết mình bị ''gài bẫy, phục kích'' .Thiếu Tá Mễ cho lệnh rút nhanh về Charlie trước khi quá muộn : Địch khóa đuôi không rút về căn cứ kịp  nữa...
       Một bên bắn tiêu diệt để tạo an toàn trên đường rút về căn cứ .Một bên bắn tiêu diệt để gây thương vong cao , cầm chân đối phương buộc phải nằm lại chiến đấu với trận địa mà đối  phương đã chuẩn bị trước . Tôi không cấn viết ra đây , chúng ta cũng có thể hình dung được cuộc ''đọ súng'' lúc này...
                        
       Nhưng ý đồ của đối phương đã không thực hiện được : Tất cả đã về căn cứ an toàn , trong căn cứ đã sẵn sàng chờ đón nếu có một cuộc tấn công tiếp theo , cánh quân của Thiếu Tá  Mễ  nằm lại khi còn cách căn cứ khoảng 20m . Ông gọi F4 đến ném bom xóa sổ trận địa này ...

   Lại tiếng nổ ấm  ì của bom đạn  thả xuống...

  Cây cối đất đá lại chao đảo ngả nghiêng gẫy đổ. 
  Và những ''đồng đội'' của tôi lại chết thêm một lần nữa ...

   Đối phương không dại  lợi dụng tình hình  lúc này để tiếp tục tấn công : Bởi lúc này là trận địa của chúng tôi chọn .


        Chúng tôi đã cố gắng tìm cách  mang xác đồng đội của đơn vị bạn về cho người thân , ban đầu là đi từ Delta qua Charlie , nhưng gặp khó khăn do địa hình phức tạp nên bỏ kế hoạch này .

     Kế hoạch 2 , bằng trực thăng , chúng tôi đi thẳng từ Charlie đến mục tiêu cho nhanh , không phải đi năm bẩy cây số đường núi hiểm trở ...
       Nhưng những cố gắng của chúng tôi đã không thực hiện được .
     
    (( Hỡi Những Người  Anh Em Ở Lại Charlie )) đừng buồn và hiểu cho chúng tôi , chúng tôi đã làm hết sức mình có thể ...
                                             

                                                       (Còn tiếp)






                                        GIANG.HOA KHÔNG GIAN ''yellow''  



2 nhận xét:

  1. Ghé thăm anh ngày đầu tuần . Chúc mọi khởi đầu tốt đẹp anh nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha...ha....vàng bạc chì đồng cho em hết nhé .Cám ơn em đã ghé thăm .
      Bình an luôn ở cùng em .

      Xóa