CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

* VIẾT CHO ĐAN THÙY MỘT THỜI ĐỂ YÊU & MỘT THỜI ĐỂ CHẾT '' 123 ''

 CHIẾN TRANH và TÌNH YÊU .

ĐÓNG QUÂN : 
             TUYẾN GIÁP RANH KHÊ THAI .
            (( ... VI PHẠM LỆNH NGỪNG BẮN )) .

                                                         (Bài cuối) .


         ...Kể từ hôm bị mất hàng loạt chốt như vậy , tôi cứ lo không biết  bao giờ thì Tiểu Đoàn sẽ tổ chức tấn công lấy lại các chốt bị mất và lấy lại bằng cách nào . 
         Hôm nay sự việc xẩy ra đã tuần lễ rồi , nhưng tất cả vẫn im hơi lặng tiếng ...

         Chỉ riêng tôi có lẽ là khổ  tâm nhất , bởi từ hôm đó đến nay ,  suốt ngày sáng trưa chiều ,đều đặn 3 buổi , đối phương cứ gợi chuyện để nói với tôi : Các anh Lính Cộng Hòa ơi ...

        Nếu không trả lời , thì có vẻ như mình khinh khi đối phương hay đối phương cho là mình nhát , sợ họ . Mà trả lời thì đây là điều cấp trên cấm . 
      Bởi ngay tại Ban Liên Hợp Quân Sự 4 bên , những người đại diện cấp cao như Trung Tướng Dư Quốc Đống , lời qua tiếng lại còn không ''dằn'' được để xẩy ra xô xát , huống chi những người súng  đạn có sẵn trong tay ...làm sao mà nhịn được ???

        Những câu chuyện chẳng có gì để đáng trả lời , nhưng cuối cùng thì tôi cũng đành trả  lời cho qua chuyện .

         Đại khái họ hỏi tôi ăn cơm chưa , uống trà chưa , anh em bao nhiêu người , việc tiếp tế ra sao ...

        Vì khoảng cách quá gần nên tôi thấy rất rõ . Họ thường mặc quần Bộ Đội màu cỏ úa và áo thung màu trắng có tay nổi bật trên nền màu xanh của lau sậy . Một người đứng nói chuyện với tôi và một người ngồi ghi ghi chép chép . 

   
          Tôi '' ấn tượng '' nhất là câu chuyện này . Hôm đó họ hỏi tôi :
 - Các anh được tiếp tế như thế nào ?
- Cứ 4 ngày anh thấy trực thăng bay vào đây , đó là chuyến bay tiếp tế cho đơn vị tôi đấy .
- Mỗi chuyến như vậy bay bao nhiêu lâu ?
- Khoảng 15 hay 20 phút .
- Như vậy thực phẩm thiu thối hết còn gì .
- Làm sao mà thiu thối được với 15-20 phút bay .
Còn các anh , tiếp tế như thế nào  .
- Xe Molotova chở hàng tiếp tế từ Lao Bảo đến cho chúng tôi .
- Thời gian bao lâu thì đến các anh .
- Sáng đi chiều đến nơi .
- 15-20 phút bay thì các anh cho rằng thực phẩm thiu thối , vậy sáng đi  chiều mới đến nơi thì làm sao mà ăn được ?
- Chúng tôi biết ... bảo quản . 
   Tôi cười và im lặng không nói tiếp nữa . Còn vài câu chuyện tương tự  nhưng không tiện viết ra đây ...

     Thật ra  theo tôi , để đánh chiếm lấy lại các chốt là điều không khó lắm nếu muốn lấy lại , bởi lợi thế ở chỗ là : Chỉ cần vượt qua suối Khê Thai là coi như đã đạp chân lên các chốt rồi , vì từ suối vào các chốt , có điểm chỉ cách suối trên dưới 10m , địa thế phía bờ suối vì là phía sau , nên  cũng được gài mìn bẫy ít hơn phía đối diện . Cho nên nếu tấn công vào mặt này ít nguy hiểm hơn ...


         https://www.youtube.com/watch?v=ZTb_wmJRXIQ

    Có 2 điều khiến tôi luôn suy nghĩ : 

- Thứ nhất , tại sao đối phương chừa lại 1 chốt của tôi , hay là không còn đủ lực để lấy cho hết ?
- Thứ hai , lấy lại là không khó , tại sao Tiểu Đoàn Trưởng lại im hơi lặng tiếng như vậy ?

   Từ đó tôi nhận định : Đối phương chừa lại một chốt của tôi là có chủ đích , có lợi cho đối phương nhiều hơn thay vì lấy hết .

       Lý do : trên bản đồ  tuyến giáp ranh , Khê Thai vẫn còn là một phần của Tiểu Đoàn 2 Nhảy Dù , tuy có bị thu hẹp lại đồng thời muốn dùng hỏa lực mạnh của pháo binh để tiêu diệt họ , có thể nguy hiểm lây đến chốt của tôi .

     Vì vậy , sự im lặng , cân nhắc thiệt hơn của Trung Tá Nguyễn Đình Ngọc , Tiểu Đoàn Trưởng của tôi là cũng có lý . Ông không muốn phải hy sinh thêm binh sĩ của mình , nhất là trong lúc này TÌNH HÌNH QUẬN LỴ THƯỜNG ĐỨC Ở QUẢNG NAM - ĐÀ NẴNG ĐÃ LỌT VÀO TAY ĐỊCH  và hơn ai hết Ông biết đơn vị sẽ được điều về mặt trận này , vì thế Ông cần bảo toàn lực lượng của đơn vị mình ...

    Vì nhận định như vậy nên tôi tự an ủi mình : Chỗ nào nguy hiểm nhất , chỗ đó an toàn nhất .

        Đại Úy Long , Đại Đội Trưởng của tôi báo cho tôi biết , chuẩn bị gọn gàng sẽ có toán khác hoán đổi vị trí cho tôi ngay khi có lệnh  . Tôi trả lời , thôi kệ cứ để tôi nằm tại chốt này .

          Ông la tôi : Tại sao vậy , thấy anh lo lắng như vậy cả tuần nay rồi , bây giờ có người thay đổi cho lại từ chối là sao , tất cả chuẩn bị đi . ( Cúp máy )
           Tôi không dám nói ra cho Ông biết nhận định của tôi ...

         Dĩ nhiên là tôi phải nói anh em trong chốt của tôi chuẩn bị gọn gàng , sẵn sàng di chuyển khi có lệnh . 

     Vài anh em khi nghe lệnh chuẩn bị thay đổi vị trí mới thì vui mừng , nhưng nghe thấy tôi từ chối thay đổi vị trí đi nơi khác thì buồn . Họ hỏi tôi sao lại như vậy , đi xa ''nơi này'' an toàn hơn mà .
      
       Tôi giải thích , nơi này mới an toàn , họ không dám tấn công tiêu diệt mình , vì có mình làm bình phong , họ không bị pháo binh hủy diệt . Không còn mình nữa họ sẽ bị mất hết . Nghe ra , anh em họ nói cũng có lý ...

     Nhưng lệnh mà , cuối cùng thì tôi cũng phải di chuyển đi chốt khác , cách khoảng gần cây số , nằm song song với Đại Đội , vẫn thuộc con suối Khê Thai này , xa con suối hơn một chút .


        Tôi biết khi tôi di chuyển đổi vị trí mới đối phương cũng biết và có gọi hỏi chuyện tôi nhưng tôi không trả lời , trong suốt thời gian tôi nói chuyện với đối phương , tôi không dùng tên thật của mình mà dùng tên khác gọi là '' Quang '' ...

       (( Không biết khi tôi viết những dòng chữ này , anh bạn '' kẻ thù '' năm xưa của tôi có tình cờ xem được không ? Nếu có thì mình gặp nhau trong hoàn cảnh này thì quá tuyệt ... 
     Để anh bạn biết chính xác là tôi , tôi cho anh biết thêm một chi tiết mà tôi đã nói với anh , anh hỏi tôi có mấy anh em . Tôi trả lời có 3 anh em , anh lớn thỉnh thoảng có lái trực thăng bay vào tiếp tế cho đơn vị tôi , tôi Lính Nhảy Dù  và thằng em Lính Thiết Giáp .  Nghe xong anh nói : Cả nhà là Lính Ngụy ...))

       Tôi không nhớ rõ mình đổi qua vị trí mới được bao lâu , thì khoảng tháng 9 tháng 10 gì đó , một đơn vị Biệt Động Quân vào Khê Thai hoán đổi cho Tiểu Đoàn của tôi ...

      NHIỆM VỤ MỚI , CHIẾN TRƯỜNG MỚI ĐANG CHỜ TÔI , CHẮC CHẮN KHÔNG DỄ THỞ CHÚT NÀO ...



                               GIANG.HOA KHÔNG GIAN ''yellow''


      

6 nhận xét:

  1. ngày xưa trong tổ chức quốc phòng thì sư đoàn nhảy dù và sư đoàn thuỷ quân lục chiến là lực lượng tổng trừ bị 4 quân khu. anh có dịp giẫm lên mọi miền đất nước. bây giờ ngồi nhớ lại phút giây hào hùng mà ngẩng cao đầu với lớp trẻ anh nhĩ. chúc anh đêm chúa nhật bình yên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em cũng đã hiểu chút it về tổ chức của Quan Đội Sài Gòn . Tiếc rằng sau này họ đã sử dụng sai mục đích ban đầu nên anh mới te tua thê thàm như vậy .
      Bình an mùa chay thánh luôn bên em .

      Xóa
  2. Vì những ngày qua, MC bận công việc quá nên hôm nay mới đến thăm anh được, anh thông cảm cho em nhé.
    Chúc anh mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có gì đâu MC công việc là trên hết . Những ngày cuối của tuần thánh bạn rộn là đương nhiến rồi ,
      Bình an hạnh phúc luôn bên em .

      Xóa
  3. Thăm anh và xin phép được làm quen với người lính của Quân đội Sài Gòn, anh lính nhảy dù. Chúc anh có một buổi chiều thật an bình và hạnh phúc nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất hân hạnh được Bắng Lăng Tim Tím ghé thăm , nhưng biết gọi sao đây nhỉ ? Lính như anh đây giờ hết thời rồi những ngày oai hùng năm xưa giờ chỉ còn là kỷ niệm . Em làm quen sẽ hối hận đấy . Tiếc quá vì bài anh viết sắp kết thúc rồi ....
      Chúc em luôn bình an ...

      Xóa