CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

* VIẾT CHO ĐAN THUỲ MỘT THỜI ĐỂ YÊU & MỘT THỜI ĐỂ CHẾT '' 34 ''

 CHIẾN TRANH VÀ TÌNH YÊU .
((45 ngày đêm trên đất Hạ Lào / Lam Sơn 719 )).
         CĂN CỨ HOẢ LỰC 30 .
              
                   BỎ XÁC .

    Em yêu , hôm nay việc tiếp tế có vấn đề , những trực thăng bay vào vùng hành quân để tiếp tế lương thực , đạn dược và tải thương cũng như mang  xác những anh em tử trận về Việt Nam , đã không thể đáp xống được và phải quay về Khe Sanh lại , trước sự lo lắng ngỡ ngàng của anh cùng đồng đội .
      
          Nước , là điều quan trọng của con người , không có ăn con người  có thể chịu đựng được vài ba ngày , nhưng thiếu nước thì không thể được . Nguồn nước dự trữ đã hết , mà muốn lấy nước để sử dụng thì phải xuống núi , trên đỉnh cao làm gì có nước bao giờ .

    

Thế là dầu Đại Đội 24 lúc này có 2 người đã tử trận trước đó mấy ngày , xác đã được gói kín trong những tấm Poncho mà trước đây , khi còn sống là những phương tiện để che mưa che nắng cho họ , và bây giờ lần cuối cùng họ sử dụng ; Gói Thân Xác họ mang về cho người thân , đã mấy ngày qua , trực thăng không vào được , những xác ấy giờ đã xình trương lên trông rất khiếp sợ .
     
      Lấy nước không được , tải thương và mang xác đi không xong ,
Phòng không 12ly8 vây quanh khu vực đóng quân và sẵn sàng bắn khi thấy trực thăng bay vào tiếp tế , thỉnh thoảng lại dập một trận pháo kích bằng cối 82 ly ....

        Giữa lúc tình hình bi đát như vậy , cấp trên lệnh xuống ; 2 xác của anh em đó bỏ lại  , nghĩa là chôn cất tại chỗ , vì không thể mang theo được .Anh nghe mà rụng rời tay chân , bởi đây là lần đầu tiên trong suốt 3 năm chiến đấu , anh thấy đồng đội bị mất xác .

   
        Trong sự lo lắng ấy , anh không dám cầu cho mình bị thương vừa để được ra Hạm Đội 7, hay bị thương nặng để qua ''Haioai'' điều trị nữa , mà điều cầu xin của anh bây giờ là ; XIN CHO ĐƯƠC 
BÌNH AN  để trở về...........



   GIANG HOA KHÔNG GIAN "yellow ''

5 nhận xét:

  1. Em sang thăm anh !Em tem vàng anh nhé !Chúc anh tối ngủ ngon anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc em luôn mọi sự như ý , lần này thì sòng phẳng thôi , của ai nấy hưởng , không bao che nữa .Đồng ý chưa ?

      Xóa
  2. Anh tặng luôn tem kim cương tem bạc tem đồng tem chì cho NN khỏi "kêu ca" hahaha

    Trả lờiXóa
  3. Ha..ha..a... Giận NN sao mà nói lẫy vậy . Cuối tuần vui vẻ nhé .

    Trả lờiXóa