CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

* VIẾT CHO ĐAN THUỲ MỘT THỜI ĐỂ YÊU & MỘT THỜI ĐỂ CHẾT '' 33 ''

 CHIẾN TRANH VÀ TÌNH YÊU .
 (45 ngày và đêm trên đất Hạ Lào / Lam Sơn 719 )
       Căn  cứ hoả lực 30 .


     Sáng nay qua hệ thống truyền tin của máy AN,PRC 25 , tôi bắt  đầu cảm thấy lo lắng , khi hay tin nguyên cánh quân của nửa Tiểu Đoàn 6 Nhảy Dù đổ  xuống ngay bãi chiến xa T54 nằm chờ sẵn .
Thật không thể tưởng tượng nổi , khi 2 Đại Đội hơn 200 người lính do Thiếu Tá Tiểu Đoàn phó  và Sĩ Quan ban 3 dẫn đi lại rơi vào tình huống bi đát này .
     
          Sau khi đoàn trực thăng đổ quân xuống và cất cánh bay đi , cũng là lúc những tiếng gầm rú của tăng T54 ầm ầm chạy xuống , lúc cánh quân này đang trong tư thế chỉ sử dụng súng thông thường như M16 , M79 và M60 , nghỉa là những loại súng này hoàn toàn vô hiệu hoá trước sức mạnh và độ dầy sắt thép của T54 .
    Sau những phút hoảng loạn ban đầu , các anh em của Tiểu Đoàn 6 Nhảy Dù đã lấy lại bình tĩnh , sử dụng loại súng chống Tăng M72 để   bắn trả , nhưng đã quá muộn ..
     
    .Những chiếc tăng T54  này gầm rú  càn  xuống như chỗ không người  ,  cùng với hoả lực hùng hậu cơ hữu như đại bác 100 ly , phòng không 12ly8 , bắn xối xả vào đoàn quân Mũ Đỏ , lúc này mới từ trực thăng xuống chưa kịp củng cố đội hình tác chiến , một cảnh hỗn loạn kinh hoàng , giữa sắt thép của Tăng T54 và xương thịt của con người ...
   
    Thật không thể hình dung ra được thảm hoạ lúc đó như thế nào , chỉ biết rằng sau đó Tiểu Đoàn 6 Nhảy Dù này đã xin bổ sung Tiểu Đoàn Phó và Sĩ Quan ban 3 mới .Đồng nghĩa với 2 vị chỉ huy này đã tử trận .
  
    Tôi không hiểu , tại sao , thông thường trước khi đổ quân xuống , mục tiêu luôn được pháo binh 105 ly bắn phá tan nát rồi sau đó , khi trực thăng đến đổ quân , lại được những trực thăng võ trang  COBRA của Mỹ hộ tống ,  bắn dọc theo đoàn quân bằng những loạt ROCKET 66ly từ trên cao xuống những điểm  nghi ngờ có địch , như vậy quá an toàn .Thế sao nguyên một cánh quân đông như vậy lại lọt vào ổ phục kích của Tăng T54 ? Phải chăng bí mật của cuộc đổ  bộ này đã bị lộ , hay người Mỹ đã bán đứng đơn vị này ......

        Chiến tranh đã đi qua gần 40 năm , nhưng cho đến giờ có những điều mà những người trong cuộc như tôi , vẫn còn thắc mắc bởi những người gây ra cuộc chiến này  , vẫn chưa công bố những bí mật do họ tạo ra .


      SAVANAKHET , một địa danh xa lạ , không phải quê hương mình , thế sao những người lính Nhảy Dù như tôi , lại phải đem xương máu của mình ra  để đổ lên những cao độ hùng vỹ , những dốc đá trong thâm sơn cùng cốc này , mà người Việt Nam chỉ biết tên gọi là '' Căn Cứ 30  '' Nam Lào .

     Những anh hùng mà người miền nam ,  trước 30 tháng 4 năm 1975   họ gọi với cái tên đáng yêu là Thiên Thần Mũ Đỏ , một loài hoa không sống bằng đất và nước , mà sống bằng chính mồ hôi , xương máu của mình để bảo vệ tổ quốc ,  đó  là Hoa Không Gian  và loài hoa này đã tuyệt chủng cho đến nay.


    Ngày nay , qua thông tin trên mạng , thỉnh thoảng vẫn có những cuộc điện thoại từ nước ngoài  gọi về cho tôi hỏi thăm Thiếu Uý .....Trung Sỹ.....mất ngày nào  và ở đâu để gia đình biết mà làm lễ giỗ hay nhang khói cho con em mình .


   Tôi chỉ biết trả lời ; Những Thiên Thần mũ Đỏ , những Cánh Hoa Không Gian ấy đã hy sinh ở CĂN CỨ HOẢ LỰC 30  trên đất HẠ LÀO .



             GIANG HOA KHÔNG GIAN ,''yellow ''

4 nhận xét:

  1. Viết lại rồi hả anh hihihi .
    Em thăm anh nè .Luôn vui khỏe anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã ghé thăm , bài đầu bị sai sủa xong đăng lại đậy ,nhưng chắc không hay bằng bài đầu .
      Chúc em luôn vui vẻ và hạnh phúc .

      Xóa
  2. Anh ...em tem gì đây anh ui...???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha...ha...ha..a..Hôm nay chậm chân rồi , thôi để công bằng bù lại hôm trước , lấy tem vàng nhé .

      Xóa