CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

* VIẾT CHO ĐAN THUỲ MỘT THỜI ĐỂ YÊU & MỘT THỜI DỂ CHẾT '' 39''

             CHIỀN TRANH và TÌNH YÊU .
(( 45 ngày và đêm trên đất Hạ Lào / Lam Sơn 719 ))
                       Căn cứ hoả lực 30.
       
                   TÌNH HÌNH NGUY HIỂM .

    Mấy ngày nay , căn cứ luôn bị pháo kích , khi thì bằng cối 82 ly , khi thì bằng một loại súng đại bác không giật  nào đó chưa xác định được là bao nhiêu ly .Súng cối 82 ly pháo vào căn cứ không chính xác lắm , mặc dù căn cứ rất lớn , có lẽ do bố trí súng không thuận lợi nên không đạt hiệu quả cao , tuy nhiên vẫn gây khó khăn trong việc tiếp tế , tải thương.

       Riêng loại đại bác không giật mà chưa xác định được loại nào thì khá chính xác , bởi có những trái sát với hàng rào phòng thủ cuối cùng , nghĩa là chỉ trên dưới 20 mét nữa thôi , thì hậu quả khó lường . Ban đầu thấy đạn nổ gần như vậy , ai nấy khen bắn tốt , chính xác,  và nghĩ nếu căn cứ bị tấn công mà yểm trợ như vậy thì chắc chắn địch sẽ bị tiêu diệt . Nhưng không phải thế , qua máy truyền tin mà địch tịch thu được của một đơn vị Biệt Động Quân nào đó nên đã bắt được tầng số liên lạc của đơn vị ,  mỗi khi bắn trúng vào căn cứ chúng nói .

 __ Đ.M. chúng mày chết chưa ....
 __ Đ. M. mày làm sao ông chết được , có giỏi cứ nằm đấy , đừng chạy nhé , ông cho chúng mày ăn bom B52 chết mẹ hết bây giờ .

      Hai bên chửi nhau qua lại trên máy truyền tin AN.PRC25 cứ như con nít , mặc dù thay đổi đặc lệnh truyền tin liên tục , thay tầng số liện tục , nhựng vẫn bị địch theo dõi và phá sóng không cho liên lạc , bởi chúng tịch thu được tài liệu của đơn vị bạn .Lúc này mới biết sự bắn chính xác vào căn cứ gây thiêt cho pháo binh nơi đây là do đại bác không giật 106 ly tịch thu được của Biệt Động Quân bắn vào .


      Bung..bung..bung... Ầm..ầm...ầm....Hàng loạt đạn cối 82 ly nổ quanh căn cứ , bụi bay mù trời , thỉnh thoảng có một vài trái rơi giữa căn cứ , nhưng vì có giao  thông hào và hố cá nhân thiệt hại về người không đáng kể lắm , riêng những khẩu pháo 105 ly, 155ly thì hư hỏng hoàn toàn , không bắn tầm xa được nữa , chỉ bắn trực xạ mà thôi , do đó hoả lực từ căn cứ không thể phản pháo được mỗi khi bị pháo kích .


      Sau mỗi đợt pháo kích , địch lại hỏi.

__ Đ.m.chúng mày chết hết chưa nói tao nghe coi .
__ Đ.m chúng mày chạy lẹ lên , B52 tới rồi đấy.
     Ầm...ầm....ầm....Tiếng nổ của hàng trăm trái  bom B52 thả xuống nổ vang rền như  trời chuyển mưa to , núi rừng rung chuyển như động đất .
 __ Đ.m chúng mày đâu rồi lên tiếng đi . Chết hết cả rồi chứ gì .
__.... . . . . . .. . .
         Trong căn cứ được lệnh cẩn thận ,  tránh ngộ nhận bắn nhầm anh em Biệt Động Quân tan hàng chạy về căn cứ , và địch  cũng có thể   giả làm những anh em đó để lừa mình .

       Em yêu , tình hình ngày một căng thẳng , mấy tiểu đoàn Biệt Động Quân bố trí  phòng thủ từ xa , để bảo vệ căn cứ đã thất thủ , nay đơn vị coi như không được bảo vệ nữa, hoả lực pháo binh tê liệt , giờ chỉ còn trông chờ vào sự yểm trợ của không quân Mỹ mà thôi . Lo lắng càng thêm nhiều hơn trước viễn cảnh của sự thất bại ngày một rõ ràng , xác những anh em tử trận những ngày qua , chờ trực thăng mang đi giờ đã bốc mùi hôi thối đến khó chịu , thỉnh thoảng có xác đã chết rồi lại lãnh thêm 1 trái đạn cối nữa , tan tành chẳng còn gì..........


    Sự bố trí quân của Lữ Đoàn 3 Nhảy Dù trong cuộc hành quân Lam Sơn 719 này , đã bị LỘ ngay từ đầu, vì thế nên một nửa Tiểu Đoàn 6 Nhảy Dù đã bị thiệt hại ngay khi mới đặt chân lên đất Lào .Vì vậy , đáng lẽ có thêm một căn cứ hoả lực nữa là 32, nhưng không có quân để thiết lập căn cứ đó,  cho nên suốt cuộc hành quân này chỉ nhắc đến 2 căn cứ mà thôi , đó là căn cứ 31 do Tiểu Đoàn 3 Nhảy Dù bảo vệ và căn cứ 30 do Tiểu Đoàn 2 Nhảy Dù bảo vệ , chính vì vậy sự yểm trợ về hoả lực cho 2 căn cứ này bị yếu , nên dẫn đến tan rã sau này .


     Thường , một Lữ Đoàn Nhảy Dù khi đi hành quân , luôn được bố trí 3 căn cứ hoả lực , theo hình tam giác đều , mỗi căn cứ có 6 khẩu pháo 105 ly , nằm  cách nhau vừa hết tầm bắn của pháo 105 ly , tương đương gần 11 cây số , khi một căn cứ bị tấn công , hai căn cứ còn lại sẽ dồn hết hoả lực để bắn  yểm trợ cho căn cứ đó......Nhưng mặt trận này lại không thực hiện được như vậy ......


       Giữa lúc tình hình nguy hiểm như vậy . Hôm nay ngày đầu của tháng 3 năm 1971. Cấp trên thông báo ; lý do thời tiết xấu, mọi phương tiện yểm trợ bằng không quân sẽ bị giới hạn , do đó lương thực , đạn dược sử dụng giới hạn . Nghe tin này anh chỉ còn biết kêu.......TRỜI...




            GIANG.HOA KHÔNG GIAN '' yellow ''








2 nhận xét:

  1. Ngày đầu tuần mọi việc thuận lợi anh nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi làm hết hồn , tưởng vô lộn nhà ai chứ.Tem vàng cho em không sợ ai dành nữa nhé .Cám ơn em đã ghé thăm .
      Bình an luôn ở cùng em .

      Xóa