CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

* VIẾT CHO ĐAN THUỲ MỘT THỜI ĐỂ YÊU & MỘT THỜI ĐỂ CHẾT '' 43 ''.

                  CHIẾN TRANH và TÌNH YÊU .
((45 ngày và đêm trên đất Hạ Lào / Lam Sơn 719))
                 Căn cứ hoả lực 30 .

     CĂN CỨ HOẢ LỰC 31 BỊ TẤN CÔNG .


          Trên bầu trời căn cứ 31, mấy ngày nay những chiếc F4 của không quân Mỹ thay nhau ném bom xuống , hết đợt này đến đợt khác khói đen cuồn cuộn bốc lên trời cao tạo thành những đám mây đen dầy đặc như là sắp có một trận mưa lớn .


   Qua hệ thống truyền tin , tôi được biết căn cứ 31 đang  bị tấn công mạnh , điều này cũng dễ hiểu thôi , bởi lực lượng bảo vệ phòng thủ từ xa là  Biệt Động Quân dã bị tan rã , do đó địch tập trung lực lượng để tiêu diệt căn cứ này , điều đáng nói ở đây là không còn lực lượng nào để tiếp ứng giải vây cho căn cứ 31. Hoả lực yểm trợ duy nhất là ném bom bằng máy bay F4 hay B52 của không quân Mỹ .


                     
   Nhưng hiệu quả không đạt cho lắm , bởi khi ta và địch quá gần nhau , một sai sót nhỏ của Pilot khi cắt bom , bom có thể không rơi vào vùng địch ,mà lại rơi trúng vùng quân ta thì hậu quả không thể lường được .Những chiếc F4 từ hạm đội 7 ngoài khơi Thái Bình Dương tấp nập bay vào nhập cuộc , hết đôi này đến đôi khác, có khi trên bầu trời thấy đến 4 chiếc , cứ thế nhào xuống bay lên , chúng lạng qua phải lách qua trái như một cuộc bay biểu diễn chứ khộng phải là đang thực hiện những phi vụ giết người .

    Máy bay thì từ trời cao cắm đầu nhào xuống bắn phá , dưới đất thì đủ loại cao xạ từ những triền núi , đỉnh núi bắn lên , cả trời và đất đen kịt những mảng khói do thuốc nổ tạo ra , cứ như là đang  xem phim chiến tranh vậy .


                                                             Rồi máy bay bay đi ,  khi đã xong nhiệm vụ của mình ,cao xạ không còn mục tiêu để bắn nữa , căn cứ 31 từ xa nhìn có vẻ như yên tĩnh nhưng thật ra đây mới là lúc đáng sợ ,bởi ta và địch quá gần nhau hai bên đã sử dụng bằng súng cá nhân của mình AK và M16 , cùng những loại súng thông thường khác, một bên cố bảo vê căn cứ và một bên cố chiếm cho bằng được căn cứ , do đó sự thiệt hại về nhân mạng của cả hai bên là rất nặng , không quân Mỹ  đã nỗ lực bảo vệ căn cứ bằng nhiều phi vụ ném bom , nhưng giờ đây không can thiệp được nữa .

         Bộ binh địch được T54 yểm trợ đã tràn lên chiếm căn cứ , từ trong căn cứ những khẩu M72 chống tăng được sử dụng tối đa , nhưng do chưa có kinh nghiệm vì đây là lần đầu tiên đụng độ với xe tăng , nên việc dùng M72 bắn xe tăng không hiệu quả , nghĩa là xe tăng không bị bắn cháy .

       Tình hình trở nên hỗn loạn , các anh em trong căn cứ 31, thuộc Tiểu Đoàn 3 Nhảy Dù , đã chống trả quyết liệt , pháo 105 ly trong căn cứ do  Đại Uý Nguyễn Văn Đương chỉ huy đã bắn đến viên đạn cuối cùng , tuyến phòng thủ bị xe tăng T54 phá vỡ căn cứ bị địch quân tràn ngập , không để địch  quân bắt ,  Đại Uý Nguyễn Văn Đương đã tự sát bằng khẩu  col 11ly 45 mà Ông mang theo bên mình trong các cuộc hành quân , xác Ông chết ngay tại chân một khẩu pháo 105 ly chứ không chết trong hầm chỉ huy của Ông ((Anh em Tiểu Đoàn 3 Nhảy Dù cho biết như vậy ))........

  Căn cứ 31 bị thất thủ , một căn cứ lớn hơn căn cứ 30 , được bảo vệ hoả lực hùng hậu hơn căn cứ 30 bởi đây là căn cứ cấp Lữ Đoàn , có Đại Tá THỌ , Lữ Đoàn Trưởng Lữ Đoàn 3 Nhảy Dù cùng ở đó mà còn thất thủ , thử hỏi làm sao anh em bên căn cứ 30 không hoang mang ???


   Tin căn cứ 31 bị thất thủ , Đại Tá Thọ và toàn bộ 

Sĩ quan cao cấp trong Bộ Chỉ Huy Lữ Đoàn 3 Nhảy Dù bị bắt sống , như một quả bom ném trúng căn cứ 30 của Tiểu Đoàn 2 Nhày Dù của tôi , ai nấy đều lo lắng ra mặt, hoang mang và tự hỏi : tại sao căn cứ lớn, hoả lực mạnh như vậy lại bị phá vỡ, đặc biệt tại sao toàn bộ Bộ Chỉ Huy Lữ Đoàn 3 Nhảy Dù trong dó có Đại Tá Thọ cũng bị bắt sống ???

      Em yêu , hôm nay sự lo lắng có lẽ đã đến  tột cùng trong tâm trạng của một người lính tác chiến như anh , từ máy truyền tin ANPRC25 có chỉ thị :

    __Tất cả anh em trong căn cứ 30 , cẩn thận không được bắn bừa bãi , có một số anh em trong căn cứ 31đã thoát ra ngoài và  đang tìm đường đến căn cứ 30 .Đồng thời cũng phải đề phòng địch giả dạng là bạn  , để đột nhập vào căn cứ vì lúc này không còn mật khẩu để làm chứng cứ liên lạc với nhau nữa.

     Lạnh .. cái lạnh của chiều tàn Nam Lào , làm anh thỉnh thoảng lại rùng mình như muốn run lên , anh không biết cái rùng mình ấy do lạnh hay khiếp sợ mà có nữa..........


       Trên bầu trời căn cứ 31 lúc này có 2 chiếc trực thăng H34 , loại trực thang cũ kỹ thời Pháp để lại , tôi tự hỏi:

   Trời ơi , giờ này còn đưa 2 cái máy bay cổ lỗ sĩ ra làm gì đây..........

             Xa xa cách căn cứ 30 về  hướng Tây Bắc ,khoảng trên dưới 10 km rền  vang những tiếng nổ của hàng trăm trái bom do B52  ném xuống , như để ngăn chận và bảo vệ cho căn cứ 30.........

      
         Vì giờ đây , giữa rừng núi bạt ngàn của Nam Lào chỉ còn duy nhất có Căn Cứ Hoả Lực 30 ......
         

            



                 GIANG.HOA KHONG GIAN.''yellow ''



8 nhận xét:

  1. Em thăm anh đây ah.Chúc anh tối an lành ,nhiều yêu thương anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã ghé chơi , chúc em cuộc vui sắp tới tốt đẹp như em mong muốn Vui vẻ làm việc em nhé .không đòi tem vàng nữa à ...

      Xóa
  2. Ngủ không được sang thăm hai ông cháu dễ thương đây í lộn chỉ là cháu nội dễ thương thôi hihihi
    Vui tí , ngủ ngon anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiếc mẫu mẹ đẹp , hoành tráng quá anh hé lè lè

      Xóa
    2. Cô gái đánh đờn ơi , sai rồi tức là < tầu mẹ> đó , em thấy không .Nó chở theo mấy chục con máy bay đó , chứ không ai gọi là < Mẫu mẹ> hết hi..hi...
      Vui vẻ nhé , có dịp mời em ghé anh tham quan chơi....

      Xóa
  3. ha...ha... cứ dễ thương...lộn như vậy đi , GHKG không giận đâu, Cám ơn em đã ghé thăm .
    Chúc em vui vẻ trong công việc làm ăn nhé .

    Trả lờiXóa
  4. Anh tìm hình ở đâu ra mà hay thế?

    Trả lờiXóa
  5. Ha..ha...a..có người quan tâm đến tầu sân bay của GHKG đấy à , đẹp và phù hợp với bài viết quá phải không em. cho nên anh sưu tầm và thích những phương tiện chiến tranh này , em tìm trên mạng có đấy.
    Cám ơn em ghé thăm.

    Trả lờiXóa