CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

* VIẾT CHO ĐAN THUỲ MỘT THỜI ĐỂ YÊU & MỘT THỜI ĐỂ CHẾT '' 48 ''

       CHIẾN TRANH và TÌNH YÊU .
((45 ngày và đêm trên đất Hạ Lào /Lam Sơn 719))
             Căn cứ hoả lực 30.


     TIỀN ĐỒN : BỎ CĂN CỨ 30.



         Tình hình bây giờ , sau khi căn cứ 31 thất thủ , hướng Đông(?) của đường 9 Nam Lào hay còn gọi là đường mòn Hồ Chí Minh , chỉ còn duy nhất căn cứ 30 do Tiểu Đoàn 2 Nhảy Dù của  tôi trấn giữ , giữa cảnh núi non trùng điệp như vậy , với vài trăm tay súng , không có hoả lực cơ hữu để tự bảo vệ mình , bởi nguồn hoả lực ấy :6 khẩu pháo 105 ly và 2 khẩu  pháo 155ly đã bị tê liệt hoàn toàn do bị trúng đạn pháo kích của địch .     Giờ đây chúng là những đống sắt vụn , trông thật thảm hại.........

     Trên trục tiến quân trực tiếp ở đường 9 Nam Lào , cánh quân này gồm một Lữ Đoàn Nhảy Dù và một Chiến Đoàn Thiết Giáp hơn 100 xe , gồm xe Tank và xe Thiết Vận Xa M113 ,  do Đại Tá Luật  chỉ huy , dưới ông là người cùng cấp Đại Tá Lê Quang Lưỡng , chỉ huy Lữ Đoàn Nhảy Dù .Nhiệm vụ của cánh quân này là :Đánh thẳng vào thị trấn Chepon và phá huỷ hệ thống dẫn xăng dầu nằm trên đường mòn Hồ Chí Minh .

  Bởi vì hệ thống dẫn xăng dầu này , được dẫn từ Miền Bắc Việt Nam qua nước Lào  đến tận Cam pudia vào  Miền Nam Việt Nam , đây là nguồn cung cấp nguyên liêu cho lực lượng địch đang xâm chiếm và đánh phá Miền Nam Việt Nam ........
       Nhiệm vụ của cánh quân này đã hoàn tất và đang trên đường rút quân về Việt Nam .




    Tại căn cứ 30 , lúc này cũng đang chuẩn bị rút khỏi căn cứ , tất cả những Anten dù(loại Anten dùng để liên lạc tầm xa) để y nguyên như là một đơn vị vẫn hoạt động bình thường , chứ không tháo dỡ như mọi lần , bởi nếu tháo dỡ đi , địch sẽ biết là ta rút bỏ căn cứ và sẽ bất thần tấn công ,như vậy sẽ khó khăn cho việc rút quân...........


    Nhìn tình hình , tôi biết là sẽ rút bỏ căn cứ này nhưng tôi hoàn toàn không nhận được lệnh   chuẩn bị gì cả , nhưng......Nhà binh mà , lệnh tới đâu biết tới đó , Thi Hành Trước Khiếu Nại Sau mà .

    Trước tình thế như vậy , làm sao bảo toàn tính mạng mình và anh em bây giờ đây? Vì thế mình tự cứu mình trước khi quá muộn . Tôi quyết định: Thay vì ban ngày chỉ một lính gác về hướng có địch thì bây giờ thêm một lính gác nữa quay về hướng.......... Bộ Chỉ Huy Tiểu Đoàn.
  Thấy tôi cắt gác Vô Lý như vậy , một thằng em thắc mắc ;
 __ Anh Giang , đàng sau mình là Bộ Chỉ Huy Tiểu Đoàn , an toàn quá có gì đâu sao phải canh gác .
 __ Mày ngu quá không biết đâu , cứ làm như vậy đi , khi nào thấy trong căn cứ anh em họ mang ba lô lên vai chuẩn bị di chuyển , thì mày báo cho anh liền , thế thôi....
__Mà......
    Tôi thấy nó thắc mắc nữa , điên tiết tôi chửi nó ; 
 __ Mẹ mày ngu quá , mày muốn ở lại đây hay muốn về , mấy Ổng rút tới chỗ an toàn rồi mới cho lệnh mày rút , lỡ bị tấn công mấy thằng như vầy chịu nổi không , ra gác đi ,cứ y như tao dặn ,khi nào thấy trong căn cứ ba lô lên vai thì nói.
  Nghe tôi giải thích như vậy , nó hiểu ra và đi ra ngoài .

     Thời gian trôi qua chầm chậm .....
  Gió hú lành lạnh bên tai........qua chiếc mũ sắt nặng trĩu trên đầu .
    Chiều nay sao bình yên quá........
 __ 203(Giang) đây Thanh Hà gọi .
__ Thanh Hà đây 203 tôi nghe  .
__ Cho con cái chuẩn bị sẵn sàng di chuyển khi có lệnh nghe rõ không .
__ 203 tôi nghe rõ .
    .........................................
 __ 203 Thanh Hà gọi .
__ 203 tôi nghe đây Thanh hà .
__ Dzu lu (rút) nghe rõ không .
__ Tôi nghe rõ rồi Đích Thân....
   8 anh em bỏ tiền đồn chạy vào căn cứ , tôi được lệnh đổi súng M16 lầy khẩu đại liên M60 , và các anh em trong tiểu đội tôi , mỗi người được tặng thêm 1 thùng đạn mang theo cho tôi.....bắn khi đụng trận .

    Tôi hơi bực vì khẩu súng khá nặng , tuy nhiên cũng mừng thầm trong lòng vì giờ đây tôi không phải dắt anh em đi đầu để mở đường nữa .


   Có thể cấp trên biết anh em chúng tôi , những ngày qua đi tiền đồn đã quá mệt mỏi , nên bây giờ cho đi phía sau để dưỡng sức.......


      Trên trời chiếc OV10  cứ bay tới bay lui  quan sát và hướng dẫn đoàn quân rút bỏ căn cứ .




              GIANG.HOA KHÔNG GIAN ''yellow ''





4 nhận xét:

  1. Sang nhà a cứ như lạc vào thời chiến, hjhj. Lâu k thấy a qua thăm e nghen, e thời gian vừa rồi bận quá, công việc ngập đầu, giờ rảnh chút sang thăm a nè, chúc a và gd luôn mạnh khỏe nha.

    Trả lờiXóa
  2. Anh vẫn qua nhà em thường đấy chứ , tại không thấy bài mới nên anh không dể lời com đấy thôi .
    Chúc em ngày mới , công việc vui vẻ nhé .

    Trả lờiXóa
  3. Xem mà cảm động quá. Có viết như thế người dân thành thị mới thấu hiểu nỗi nhọc nhằn của người lính trận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiến tranh đã đi qua , nhưng những ray rức vẫn còn tràn ngập trong lòng , may nhờ có blog để anh có chỗ viết nỗi lòng của mình cho những thề hệ sau xem và suy nghĩ .
      Cám ơn em đã quan tâm .

      Xóa