CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

* VIẾT CHO ĐAN THUỲ MỘT THỜI ĐỂ YÊU & MỘT THỜI ĐỂ CHẾT '' 63 ''.

 CHIẾN TRANH và TÌNH YÊU .
 CUỘC HÀNH QUÂN TOÀN THẮNG 1971.
ĐÁNH CHIẾM và GIẢI TOẢ CĂN CỨ :
 HƯNG ĐẠO , THIỆN NGÔN trên QUỐC LỘ 22 TÂY NINH . ( Bài 2 )



           Đại đội 23 của tôi đang hành quân ở một khu vực thuộc tỉnh Phước Long . Bây giờ đang là vào mùa mưa , hình như khoảng tháng 9 tháng 10 thì phải .
         Tình hình chính trị của chính quyền Việt Nam Cộng Hoà do Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu lãnh đạo đang  gặp rất nhiều rắc rối và khó khăn .Sau khi ban hành một đạo luật về ứng  cử Tổng Thống . Đạo luật này đòi hỏi những ai ra tranh cử Tổng Thống phải được ít nhất là bao nhiêu phần trăm chữ ký của Thượng Viện và Hạ Viện , nếu không đủ chữ ký  như luật , đương nhiên bị loại không được ra tranh cử ... 
            Các đảng phái đối lập phản đối đạo luật này , người ta cho rằng đạo luật này đưa  ra nhằm ngăn cản những ai muốn ra ứng cử , vì những chính trị gia mới tham gia  chính trường , làm gì có đủ tình cảm hay liên hệ tốt với các vị Thượng Nghị Sĩ hay  Hạ Nghị Sĩ trong Lưỡng Viện để  mà xin cho đủ chữ ký như luật quy định .
   
       Ngay cả đương kim Phó Tổng Thống Việt Nam Cộng Hoà Nguyễn Cao Kỳ  cũng phải chào thua đạo  luật này , lý do : Ông không được Lưỡng Viện ủng hộ lắm vì họ cho rằng  ''Ông hiếu chiến ''. Chính vì biết mình khó xin đủ chữ ký của Lưỡng Viện , nên Ông đã rút tên khỏi danh sách ứng cử viên Tổng Thống nhiệm kỳ 2 này và các ứng cử viên khác cũng vậy .

        Cuộc bầu cử Tổng Thống nhiệm kỳ 2 của Ông Thiệu , được  dịp cho báo chí bôi bác , châm biếm . Họ gọi cuộc bầu cử này là Độc Diễn , vì chỉ có mình Ông Thiệu ra tranh cử không có ai khác và họ nói rằng khỏi bầu bán gì cũng biết Ông Thiệu đắc cử nhiệm kỳ 2 này rồi .  
     Xui cho Ông Đạo Dừa ở Bến Tre ra tranh cử trong nhiệm kỳ này , bị loại ngay vòng đầu vì không đủ chữ ký của Lưỡng Viện . Ông đòi mang bom ném Dinh Độc Lập của Tổng Thống Thiệu . Không biết Ông đào đâu ra bom để ném đây...
   Chúng tôi thì lo đánh giặc để bảo vệ Tổ Quốc , không biết bao nhiêu xương máu đã đổ ra để đem  lại bình yên cho hậu phương , nơi đó họ an toàn , sung sướng , đầu đá tranh dành quyền lực...

       Chiều nay , trời chuyển mua to , mây đen dầy đặc và thật thấp , có lẽ sẽ có một trận mưa to gần đâu đây ...
     Bất ngờ lệnh cho Đại Đội của tôi tìm bãi đáp trực thăng gấp để bốc đi mục tiêu khác . Tôi nghĩ chẳng lẽ Ông Đạo Dừa làm thật và bốc chùng tôi về để bảo vệ Dinh Độc Lập ?
      Cơn mưa rất to ập đến cũng là lúc máy bay trực thăng đến bốc chúng tôi đi , ngồi trên máy bay mà tôi phát sợ , Pilot lạng qua lạng lại hình như để tránh những luồng mưa nặng hạt hơn cho dễ bay , bởi chưa bao giờ tôi đi một chuyến bay kỳ cục như vậy : bay thấp , lạng lách nhiều khi tôi tưởng máng vào những ngọn cây dưới chân mình . Tôi không biết chuyến bay này sẽ đưa chúng tôi đi về đâu , tôi mừng thầm khi thấy ánh đèn xa xa của một tỉnh nào đó ngày một gần hơn , gần hơn và máy bay đáp xuống một sân bay trực thăng của Mỹ ở sân bay Biên Hoà  ...

        Được bốc đi bất ngờ như vậy , bây giờ trời tối , sân bay , đào đâu ra củi lửa mà nấu ăn đây ? Chắc phải ăn cơm sấy thịt hộp thôi . Tôi nghĩ như vậy . Nhưng không...
       Sau khi bố trí chỗ ăn chỗ ngủ qua đêm xong , viên cố vấn Mỹ vào câu lạc bộ dành riêng cho Pilot trực thăng , Ông liên hệ với người Mỹ trong câu lạc bộ đó như thế nào mà vài phút sau , chúng tôi được lệnh tập trung lại để vào đó ăn tối , với một điều kiện duy nhất :  Trước khi vào lấy đồ ăn , làm ơn ký tên dùm (( sau này tôi được biết , việc ký tên đó là để báo cáo lên trên , chứng minh số lượng thức ăn trên , đã cung cấp cho đơn vị tôi )).
       Khỏi nói cũng biết chúng tôi vui mừng thế nào khi nhận được sự ưu ái của ông bạn Đồng Minh giầu có này ... Một bữa ăn ngon tuyệt vời theo kiểu tự chọn của Mỹ , ăn xong còn có cả coffee nữa , muốn ăn uống bao nhiêu tuỳ... có anh chơi nguyên bi đông coffee thấy mà xấu hổ .  Trong chúng tôi , đâu có ai nghĩ rằng đây là bữa ăn cuối cùng  của đời mình ???
  Một đêm bình an đi qua ...
   Sáng dậy , chúng tôi được ăn thêm bữa sáng nữa , đúng là lính US AIR FOCE ... 
    Gần 10 giờ , đoàn trực thăng bay đến , chở chúng tôi đi , bay khoảng 20 phút thì đổ chúng tôi xuống một cánh rừng già , lúc này tôi mới biết nhiệm vụ của Đại Đội tôi là đi Giải Toả cho căn cứ Hưng Đạo và Thiện Ngôn trên Quốc Lộ 22 tỉnh Tây Ninh . Đêm qua vì tránh cơn mưa to , trực thăng bay không an toàn nên tránh mưa đã ghé vào sân bay Biên Hoà qua đêm . Điểm đổ quân cách Quốc Lộ 22 khoảng 3 cây số ...
   
     Quốc lộ 22 , trước 1975 được tính từ Gò Dầu chạy qua tỉnh Tây Ninh , vòng sau núi Bà Đen chạy dài đến ngả 3 ( Kret ?) tiếp giáp với Quốc Lộ 7 của Cambodia . Con đường biên giới khá nguy hiểm , do đó Công Binh đã khai quang bình địa hai bên đường , mỗi bên đến cả trăm mét , để tránh bị phục kích . Theo thời gian , hai bên đường không còn cây lớn chỉ có cỏ tranh và những cây chồi lúp xúp không quá đầu người .

      Căn cứ Hưng Đạo là một căn cứ pháo binh 155 ly của Trung Đoàn 49 ? Sư Đoàn 25 Bộ Binh , nằm cạnh Sông Bí , Mỏ Công cách tỉnh Tây Ninh khoảng trên 20 km , nằm phía bên phải của Quốc Lộ 22 , đây là một căn cứ hoả lực lớn .
      Đi lên khoảng hơn 1 km , là căn cứ Thiện Ngôn do một Tiểu Đoàn Biệt Động Quân  trấn giữ , đây cũng là căn cứ lớn , có sân bay dã chiến nằm trên đường , máy bay vận tải C130 lên xuống tiếp tế và vận chuyển tốt . Đây cũng là nơi mà trước đây Sư Đoàn Nhảy Dù dùng làm Bộ Chỉ Huy nhẹ để chỉ huy những trận đánh lớn đánh sang Cambodia năm 1970...

       Hai căn cứ lớn hoả lực mạnh như vậy , gần nhau như vậy , thế mà không hiểu họ hoạt động như thế nào , ra sao mà để Việt Cộng phục kích ở đoạn giữa đường đánh cắt ra làm 2 không ai tiếp cứu cho ai được , thậm chí căn cứ Hưng Đạo nằm cạnh Sông Bí mà...không có nước sử dụng ...
                                                     ( còn tiếp )



                                   GIANG.HOA KHÔNG GIAN '' yellow ''
    



6 nhận xét:

  1. Hihihi Đan Thùy của anh mà vào blog anh chắc không khỏi xúc động...
    Em thăm anh nè , Vui khỏe anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đan Thuỳ làm sao mà vào blog anh được ...
      Chúc em luôn vui vẻ , hạnh phúc nhé .

      Xóa
  2. Mổi lần qua thăm anh, đọc bài viết của anh như một hồi ký vậy, em đang nghiên cứu về chiến tranh VN anh ạ. chúc anh luôn vui khỏe và viết tiếp về đề tài nầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đang nghiên cứu về chiến tranh Việt Nam ? Ồ , vậy em xem bài viết của anh là phải rồi . Cứ từ từ mà xem , anh viết đến 1975 cơ đậy .
      Chúc em thành công trong công việc .

      Xóa
  3. Ký ức của a về những ngày ấy như mới hôm qua vậy. Từng khoảnh khắc được a ghi lại thật sống động.
    Ghé thăm a, chúc a luôn vui!

    Trả lờiXóa
  4. Những người lính Mỹ , sau khi tham chiến ở VN trở về quậy phá , khùng điên , họ gọi những người ấy là Hội Chứng VN War . Còn bây giờ là Hội Chứng Vùng Vịnh .Những hình ảnh về chiến tranh thật khó phôi pha em ạ .
    Chúc em cuối tuần vui nhiều ,

    Trả lờiXóa