CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

* VIẾT CHO ĐAN THUỲ MỘT THỜI ĐỂ YÊU & MỘT THỜI ĐỂ CHẾT '' 69 ''.

    
      CHIẾN TRANH và TÌNH YÊU .
14 NGÀY HẠNH PHÚC : 
                      CÁI GIÁ PHẢI TRẢ .
                  KỶ LUẬT và HẬU QUẢ .


  ...Các đơn vị khác thế nào tôi không biết , riêng Nhảy Dù , hàng tháng cứ vào khoảng 20 hay 22 là lãnh lương , nếu ở hậu cứ thì không nói làm gì , còn như đi hành quân thì Kế Toán Trưởng bay ra vùng hành quân để phát lương cho anh em , dù lúc đó Đại Đội đang ở trong rừng sâu hay núi cao...

     Tháng lương 12 này , Đại Đội mới được bốc từ đồn điền  cao su Choup ra Snoul ,  Trung Sĩ Nhất Trình kế toán trưởng thấy tôi vào lãnh lương ông nói : Xui quá anh Giang , tháng này bị trừ hơn 7.000 đồng ( gần nửa tháng lương của tôi lúc bấy giờ ) tiền lương  lại còn ký 28 ngày tù nữa chứ ...

       Nghe tin này , tôi buồn 5 phút , nhưng biết sao bây giờ , đành phải chịu .

      Lỗi này đâu phải do tôi vô kỷ luật  vi phạm đâu? Tôi đã cố gắng thi hành  nhiệm vụ của 

mình cho đến giờ phút chót , nhưng cấp trên của tôi không nhìn thấy  sự hy sinh tình cảm riêng tư  của tôi  để phục vụ cho Quân Đội cho Tổ Quốc . Buộc tôi phải vi phạm kỷ luật của Quân Đội .
                            
    Có ai gần đến ngày cưới mà bỏ mặc công việc cưới xin  cho gia đình lo liệu , còn mình cứ ngày ngày mang  balo súng đạn ra sân cờ ứng chiến không ? 
    Có ai chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày cưới mà đủ can đảm lên đường hành quân , để rồi ra vùng hành quân đi phép về cưới vợ không ? 
  Tôi nghĩ chẳng có ai điên như vậy ...

          Đi hành quân chứ đâu phải đi chơi , bom đạn biết đâu mà lường trước được sự rủi ro . Đã không ít những trường hợp xẩy ra , chưa kịp cưới đã trở thành goá phụ , có yêu nhau đến đâu chăng nữa , nhưng khi người yêu tàn phế thì người tình cũng chia tay . Cấp trên của tôi thừa hiểu điều đó . Thế tại sao tôi xin phép cưới vợ trước khi đơn vị đi hành quân không ký phép cho tôi , mà bảo tôi qua bển ( qua Cambodia ) rồi cho tôi đi phép ? Trong khi thời gian chỉ còn có 2 ngày thôi . Tôi tin được không ? Cho dù qua Cambodia rồi có cho tôi đi phép chăng nữa , liệu tôi có đủ thời gian để chuẩn bị cho ngày cưới không ???

   
       Cuộc hành quân đó , vắng tôi cũng không phải là lý do để đơn vị thua trận , mà cũng không thể nhờ có tôi đơn vị mới  tạo nên chiến thắng ... Chính cấp trên của tôi đã buộc tôi phải vô kỷ luật như vậy để rồi bây giờ trừ lương tôi ? Liệu tôi còn lý  tưởng để phục vụ trong Quân Đội  khi bị đối xử như vậy không ???

       Trừ tiền lương , tôi không sợ , nhưng tôi sợ ký 28 ngày tù quân , bởi nó được lưu trong '' hồ sơ quân bạ '' của tôi . Tuy nó chỉ có giá trị 6 tháng . Nhưng xui xẻo trong 6 tháng đó , nếu có sự khen thưởng cho tôi , tôi sẽ bị loại ...

      Và sự lo sợ của tôi đã "Linh Ứng''.

       Đúng vào thời điểm tôi ký tù , thì tôi được chọn về Đại Đội Quân Cảnh 204 , Quân Cảnh riêng của Nhảy Dù . Không phải ngẫu nhiên mà tôi được chọn , mà có tiêu chuẩn hẳn hoi : bị thương mấy lần rồi , nhưng tình trạng sức khoẻ tốt , cấp bậc , thể hình phù hợp cho một người lính Quân Cảnh 204 .

    
       Tôi nằm mơ cũng không nghĩ có được điều may mắn đó , và nếu bảo giáng cấp tôi xuống 2 cấp để về Quân Cảnh 204 tôi cũng đồng ý đánh đổi ...
      Nhưng tôi biết tôi sẽ thất vọng , bởi " phê bình điểm '' của tôi 6 tháng cuối cùng , tôi mới ký 28 ngày tù quân mực chưa khô... Và bạn cùng đơn vị Hạ Sĩ , Lê Xa thay tôi . 

      Về Quân Cảnh 204 , tôi vẫn Áo Hoa Mũ Đỏ , nhưng không biết hành quân là gì , nghĩa là xa thần chết , xa gian khổ , bởi luôn đóng để bảo vệ những Bộ Chỉ Huy lớn , đóng ở thành phố , tuần tiểu để bắt những anh lính Nhảy Dù ba gai , vô kỷ luật .


      Dịp may đi qua , tôi tiếc mãi cho sự việc này nhưng về sau những may mắn vẫn luôn đến với tôi nên tôi không còn tiếc nuối lắm . Tuy vất vả nguy hiểm , nhưng con đường công danh của tôi rộng mở...


         Thời gian này tôi đang có điểm và vì thế tôi rất cần điểm để tiến thân , nên không muốn có sự vi phạm kỷ luật nào , đây chỉ là việc bất đắc dĩ mà tôi phải vi phạm . Đáng lẽ cấp trên của tôi chỉ nên cảnh cáo và bỏ qua cho tôi , coi như đây là quà cưới cho tôi , như vậy mới là Huynh Đệ Chi Binh , như vậy tôi mới phục . 
    
      Đàng này cấp trên của tôi thẳng tay với tôi quá , không biết tôi nghĩ như vậy có đúng không ? Hiện những cấp chỉ huy cũ của tôi một số đang  ở nước ngoài , nếu vô tình xem được bài này , các ông ấy sẽ nghĩ thế nào ???
   
        Tất cả Hạnh Phúc đều phải trả giá , không biết với tôi như vậy có quá đắt không ???




                                 GIANG.HOA KHÔNG GIAN '' yellow ''





4 nhận xét:

  1. Hạnh phúc nào cũng phải trả giá. Dù giá nào đi nữa, cũng k là quá đắt cho những trải nghiệm, và cho cả một cs viên mãn sau này, a ạ
    Chúc a những ngày cuối tuần nhiều niềm vui bên gđ a nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã ghé thăm và chia sẻ bài viết này ...
      Chúc em cuối tuần vui vẻ hạnh phúc bên Tom nhé .

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Ha..ha..a.a....Chữ em để dành làm thơ hết rồi à .
      Bình an luôn ở củng em .

      Xóa