CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

CUỘC HÀNH QUÂN CUỐI CÙNG TẠI XUÂN LỘC LONG KHÁNH ...

Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

*VIẾT CHO ĐAN THUỲ MỘT THỜI ĐỂ YÊU & MỘT THỜI ĐỂ CHẾT '' 31 ''.

 CHIẾN TRANH VÀ TÌNH YÊU ..
       


       ( 45 ngày đêm trên đất Hạ Lào / Lam Sơn 719 )

                                           Căn cứ hỏa lực 30 .
       Hôm nay ngày 8 tháng 2 năm 1971 , tại thủ đô Sài Gòn , lệnh tiến quân được phát đi từ cấp cao nhất trong quân đội : Tổng Thống Nguyện Văn Thiệu ....

      Khoảng 10 giờ sáng , như đã chuẩn bị từ trước , mỗi tốp 10 chiếc trực thăng xuất hiện trên bầu trời xa xa và đang tiến đến hướng đơn vị anh ngày một gần hơn , quá  quen với cảnh này rồi , anh bình thản chờ đợi lệnh mới .

   

      Em yêu , chỗ đóng  quân là cặp quốc lộ 1 , nên hai bên quốc lộ là những khoảng trống và đồi trọc , cho nên rất thuận tiện cho việc tổ chức hành quân bằng trực thăng vận . 10 chiếc trực thăng loại UH 1 B, mỗi chiếc chở  được 10 người lính từ từ đáp xuống cạnh đơn vị , trung đội anh dược bố trí lên 3 chiếc đầu của đoàn bay , số 1 không biết là hên hay xui , nhưng bao giờ khi đi cũng đi đầu , và về  thì lại hay đếm ngược ;về chót .

     
      
     10 con quạ đen gầm rú bay lên trời cao , hướng về dẫy trường sơn xanh thẫm mang theo hơn 100 người lính nhảy dù , từ tren cao anh nhìn xuống , dưới chân anh hoàn toàn là núi non trùng điệp , 
theo lộ trình bay , anh thấy bên tay phải là một con đường đất đỏ khá lớn chạy ngoằn ngoèo theo một dẫy núi nào đó tiến sâu vào dẫy trường sơn......
       Hơn 10 phút sau , trước mặt anh là một căn cứ mới được thiết lập bởi anh thấy màu đỏ  của đất còn rất  mới , trực thăng từ từ đáp xuống , bụi đất đỏ bay lên mù mịt , anh và các bạn lao ra khỏi máy bay tản mạn vào sâu trong rừng chuối chờ lệnh .
   

       Bây giờ anh được biết đây là căn cứ Khe Sanh  , được khôi phục lại làm hậu cần cho cuộc tiến quân qua mặt trận Hạ Lào hay còn gọi là cuộc hành quân Lam Sơn 719 . Tại đây toàn bộ Sư Đoàn

 Nhảy Dù đã được điều động đến và đang chờ lệnh ...
   Khoảng 3 giờ chiều cùng ngày , đoàn trực thăng như một bầy ong bay vào Khe Sanh , dủ mọi chủng loại , từ máy bay chở quân như UH , cho đến trực thăng vũ trang COBRA , vận tải nặng và tiếp tế hàng hoá như CHENOOK c47 .        
  
    Một khung cảnh náo nhiệt mà anh chưa từng thấy trong các cuộc hành quân mà anh đã từng tham gia trước đây , toàn bộ Tiểu Đoàn 2 Nhày Dù hơn 600 người , được những con chim sắt mang đi làm 2 lần là xong .     
        Em yêu . Đơn vị được đổ xuống một đỉnh  núi rất cao  , xung quanh toàn là núi và núi . Trên bản đồ hành quân cho anh biết đây là tỉnh  SAVANAKHET  của LAOS. 
       
       Tất cả  những trang bị và phương tiện  , cùng với sức người , mồ hôi của những người lính Tiểu Đoàn 2 Nhảy Dù  nhanh chóng hoàn thành  '' Căn Cứ Hoả Lực 30 '' trên đất Hạ Lào .
          Anh hoang mang lo lắng cho những ngày tiếp theo .....



                     

     
                        GIANG HOA KHÔNG GIAN ''yellow ''.

2 nhận xét:

  1. Hihi...em cố gắng lang thang giờ chưa về ,để xin tem vàng bài nay của anh rùi về nha anh trai ??? Thui em về đây ,chúc anh ngủ ngon anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi rồi , lần này không dám lấy lại tem vàng cho người khác nữa , lỡ em gái lên máu thì chết .
      Chúc em vui vẻ nhé , yên tâm chưa ?

      Xóa