chuyển quân .

chuyển quân .

Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

* HƯỜM H..Ừ..Ơ..M.....

           
    CHUYỆN PHIẾM .
       

       Trong tất cả muôn loài sống trên hành tinh này , từ loài người , cây cối cho đến các loài động vật khác , không thứ gì thoát qua giai đoạn mà giở giở ương ương , hay nói cách khác là hườm ..hườm  v.v. Trong cuộc đời của muôn loài được chia ra làm 3 thời kỳ , cụ thể như sau .

      Giai đoạn một ; sinh ra và trưởng thành , thời điểm này là thời điểm huy hoàng nhất , vì tất cả những gì sung mãn , đẹp đẽ đều nằm trong giai đoạn này , những trái cây , hoa lá và cả con người cũng vậy . trái cây từ lúc sinh ra và lớn lên cao điểm của nó to căng tràn dầy sức sống , mũm mĩm xinh đẹp cho dù có cay như ớt , hay chua như xoài  , dắng như khổ qua , nhưng nhìn vẫn thấy thích . 

    
        Những bông hoa cũng vậy , từ những nụ non để  trở thành những bông hoa đẹp cho đời chiêm ngưỡng , dẹp nhất có lẽ là lúc những bông hoa ấy đã  khoe hết sắc thắm của mình , tuỳ loại xanh đỏ tím vàng trắng , rực rỡ hương thơm như  hoa huệ , hoa lài hay thoang thoảng quí phái lộng lẫy  như hồ điệp , catlada .

         Con người cũng không khác là bao , nhất là các cô gái khi bước  vào tuổi mà người ta gọi là dậy thì , thì đến hoa cũng phải thua  và nhường chỗ cho các nàng , tôi không biết ca tụng vẻ đẹp của các cô gái ấy ra sao nữa  , tôi chỉ nhớ mang máng đâu đó , hình như trong truyện Kiều có câu '' hoa ghen thua thắm , liễu hờn kém xanh '' không biết có đúng  không , mong các bạn thông cảm cho nếu sai nhé.......................


        Giai đoạn hai ; đây là thời điếm  mà tất cả cùng  chung số phận  .Hoa đả bắt đầu héo úa , một vài cánh như còn thương tiếc cố níu kéo vẻ đẹp của mình  nhưng rồi cũng phải lìa cành .


       Trái cây đang từ mảu xanh chuyển sang ngả màu vàng ngà mà người đời kẻ thì gọi là hưởm hườm , người thí gọi là ương ương , nói chung cũng là sắp rơi rụng.....

      
      Riêng con người thì quả là bi đát khi vào  giai đoạn này  , lý do là hoa trái thì người ta không cần chờ rơi rụng mà giải quyết trước khi chúng rụng rơi , nhưng con người thì không được mà phại tự rơi rụng , khi thấy tóc đã  bạc màu , hay gọi là muối tiêu gì đó , đồng nghĩa với đang chuẩn bị rụng rơi , con người lúc này cũng muốn thoát ra khỏi cảnh héo tàn đó , nhưng cũng không làm gì được cũng bất lực chờ........rụng , khác chăng là suy nghĩ không muốn rụng mà thôi . Bằng mọi giá , con người muốn thoát ra , nhưng từ cổ chí kim , chưa hề có một trường hợp ngoại lệ .
    
    Tôi cũng vậy , tôi vẫn còn  ham sống sợ chết , tôi muốn làm lại từ đầu khi mà những thành quả của tôi sau  60 năm tan thành mây khói , tôi uất ức cho số phận hẩm hiu của mình  ,  nhưng muốn làm lại từ đầu , tôi phải có thời gian , trong khi quỹ thời gian của tôi không còn nữa , tôi có xem một bài viết          ''EM ĐI VAY THỜI GIAN ''tôi mừng quá , theo dõi xem có vay được  không để tôi bắt chước , nhưng tôi thất vọng vì chẳng ai cho vay mà nếu có cho vay cũng không biết lấy gì để thế chấp  .
    Uổng quá , phải chi vay được , tôi cũng chẳng dám vay nhiều đâu , chừng 20 năm thôi , không biết có ai giúp tôi được không nhỉ , cám ơn trước đó 
  
     Giai đoạn ba ;  Rụng rơi ..........  Giờ đây , tôi muốn xanh trở lại , tôi không dám ''xanh như giai đoạn một ''tôi chỉ muốn đừng để tôi ''hườm hườm hay ương ương '' vì tôi chưa muốn RỤNG .
    
      GIANG HOA KHÔNG GIAN ''yellow ''




6 nhận xét:

  1. Anh tham quá, người ta xin vay có một ngày mà hổng được, anh đòi vay...20 năm mà kêu là không nhiều. Pó tay anh thiệt.
    hồi đó giờ em cứ tưởng giai đoạn trái cây hườm hườm- tương đương nếu là hoa thì búp búp là đẹp nhất. Giờ mới biết là...

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn em đã ghé thăm , lỡ vay ,vay nhiều nhiều một chút , vay một ngày làm gì dược em , chúc em năm mới An Khang Thịnh Vưọng
    Phát Tài Phát Lộc nhé .

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài này thấy ngồ ngộ. Jen tư vấn cho anh thế chấp nhé. Đem trái tim anh ra thế chấp cho ngân hàng tình yêu. Hy vọng anh được vay đấy..hihi.
    Năm mới chúc anh ước nguyện thành đạt.
    HAPPY NEW YEAR.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã chỉ dẫn , nhưng ngân hàng đó ở đâu em .
      Ngày mới yêu thương...

      Xóa
  4. Trời ui, Anh G hỏi kỳ quá. NH đó ở khắp nơi chứ đâu! Anh phải hỏi là chỉ cho anh NH nào cho anh thế chấp trái tim mới đúng! hihihi...Nhưng mà em thấy hườm hườm cũng hay đó chứ anh, có điều là mong sao giữ cho nó "hườm" mãi đừng chín nhục mà rụng mất thôi...Bi giờ có đủ loại thuốc để bảo quản độ "hườm" lâu rùi đó anh! Phương thuốc J chỉ cũng là một cách, còn cách nữa là gặp bạn bè nhiều nhiều, đi du lịch nhiều nhiều và làm thơ yêu hay hay nữa nhen...hehehe.
    Chúc anh ngày đong đầy niềm vui và an lành nhé!
    ( Qua nhà anh nghe nhạc đã quá hổng muốn về nè anh G uôi...)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mi ơi , ngân hàng thì nhiều , nhưng ngân hàng nào thủ tục không quá khó khăn thì mình mới dám mà muốn biết ngân hàng nào không quá khó khăn thì phải có người giới thiệu .Đúng không? Thôi , anh không dùng thuốc bảo quản đâu , coi chừng lẹ hơn nữa là toi đấy .
      Hi..hi..đi du lịch làm sao leo núi nổi nữa em , viết thơ yêu tay còn run đây nè .
      Cám ơn em đã khen nhạc anh tuyển chọn .Chúc em luôn tràn đầy yêu thương trong năm mới nhé .

      Xóa