chuyển quân .

chuyển quân .

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

* ĐI LỄ ĐÊM / 24/12/2012 .

   
     CHUYỆN PHIẾM .

          Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời .
          Bình an dưới thế cho người thiện tâm .

          Đêm nay tôi đi lễ  tại nhà thờ Tân Việt , quận Tân Bình , TP.HCM , một nhà thờ xa lạ , thật ra ngôi nhà thờ này chẳng xa lạ gì dối với tôi , bởi vì trước năm 1975 , ngôi nhà thờ này nằm rất gần với hậu cứ của tiểu đoàn tôi .Ý tôi nói xa lạ ở đây là trong rừng người tham dự thánh lễ đêm nay , đông như vậy nhưng tôi không hề tìm thấy một người thân quen .....
        Tôi cố gắng giữ cho tâm hồn yên tĩnh ,  để khỏi chia trí trong khi tham dự thánh lễ này , nhưng không tài nào cầm lòng được , bởi những vui buồn của ngày lễ này năm xưa cứ nhảy múa trong tâm trí tôi.

       Em Yêu . Ngày xưa , lúc còn khó khăn , gia đình mình tám miệng ăn , thế mà sau khi xem lễ đêm về , cả nhà quây quần bên bàn ăn , chẳng sơn hào hải vị chi cả , đơn giản chỉ có nồi cary gà  vài ổ bánh mì , ít chả giò nóng dòn với bún , vậy thôi . Thế nhưng ăn uống nói dzóc , dành nhau mà ăn , cái không khí ồn ào cười dzỡn của  cha mẹ , anh chị em , sao mà ấm lòng thế .Chưa hết ,đây cũng là cơ hội để mấy chị em gái khoe cùng bạn bè trang lứa   những quần áo mới Việt kiều gửi về  , thật là ấm lòng , hạnh phúc trong cái khí trời lạnh rét của đêm Giáng Sinh .

    Ngày nay , em có tiền , có nhiều nữa là khác , nhưng em có mua được cái không khí ấm lòng của những ngày khó khăn đó không em  , em có mua dược cái hang đá mà chỉ có anh làm vào dịp lẽ Noel không , anh đi lại nhiều nên những mẫu mã  hang đá những đèn dóm anh trang trí lúc bấy giờ , luôn là mẫu mã mới khiến nhiều người dành nhau chụp ảnh trước hang đá nhà mình .        Đấy , ngáy đó khó khăn thì vui như vậy ,bây giờ con cái khôn lớn , đứa thành công khấm khá , đứa khó khăn , đứa ở tận phương trời xa xôi nào đó để kiếm cơm áo , muốn gom chúng lại với nhau vào những dịp lễ tết quả là một vấn đề khó khăn.......
     Trước lễ , anh có về nhà , không khí căn nhà buồn vắng lặng , không có gì là biểu hiện chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại  này , những ngày này anh luôn hăng hái làm đẹp cho nhà mình , bởi nhà mình ngay cổng nhà thờ , hơn nữa anh cũng tham gia công tác trong nhà xứ , bản thân anh là con chiên ngoan đạo , sao giờ ra nông nỗi này ?

    Tiếng Cha chủ sự giảng ;anh em hãy thương yêu nhau , xoá bỏ hận thù , để thanh thản đón mừng Chúa đến.........Anh nghe mà ngẹn ngào , xót xa  vì điều này anh không làm được .........
 Ca đoàn hát bài ALLUIA.....và kết thúc lễ bằng EMANUEL...
  Cộng đồng hát bài thánh ca quen thuộc và ra về ;
      
        Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời 
        Chúa  sinh ra đời nằm trong hang đá nơi máng lừa ........
 Tôi lầm lũi hoà vào dòng người xa lạ , ra về trong cái không khí se lạnh của mùa đông Sài Gòn , của  lễ đêm  Noel  giá lạnh , tôi rùng mình khi một cơn gió thoảng qua , rảo bước trên con đường xa lạ mà thân quen ..........đường HOÀNG HOA THÁM .


      GIANG HOA KHÔNG GIAN '' yellow ''

4 nhận xét:

  1. Đọc bài anh em chả biết nói sao vì buồn quá. Thôi anh ạ, đang mùa giáng sinh, cứ vui lên cho hy vọng cả năm được vui, anh nhé !

    Trả lờiXóa
  2. Chào em , Co Khi Nào ơi .Rất vui khi em ghé thăm , cám ơn em đã có lời an ủi anh đang vui đấy chứ , có gì buồn đâu ,dù em không thích , anh cũng chúc ;Bình an luôn ở cùng em .

    Trả lờiXóa
  3. Ha..ha.. em giai biết cái gì mà la lối om xòm vậy .
    Năm mới chúc em cái gì cũng mới .......
    Vui vẻ nhá .

    Trả lờiXóa