chuyển quân .

chuyển quân .

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

* TÀ ÁO ĐÊM NOEL .

      
      NOEL 24 /12 /2012 .
      CHUYỆN PHIẾM .
       Tiền đồn biên giới heo hút trong màn tối .
      Vài đóm hoả châu le lói soi cuối trời  .
      Trầm  trầm chuông ngân nghe đây buồn tênh,
      Ánh sao hiền lấp lánh , báo tin lành Chúa sinh ...........
Kỷ niệm năm ấy trong phút giây chợt đến .
Tà áo mầu xanh tha thướt đi lễ đêm .
Nàng quỳ ben me đôi mắt nhung huyền xanh .
Chắp tay nguyện kinh thánh, thầm mơ tôi ước se mộng lành ......
     Tôi đã được yêu e mình còn xa cách lối  .
     Đạo đời ngăn đôi lứa đôi nơi , nhưng mà tôi tin có Chúa trời .
    Tôi đi ,di vì chiến cuộc quê hương .
    Áo  học sinh nhuốm bụi đường, nhớ hoài người tôi đã thương......
Từ miền khu chiến trông ánh sao mà nhớ .
Tà áo màu xanh năm ấy em vẫn chờ .
Một mùa NOEL hai đứa nghe niềm vui .
Hát chung một ca khúc , đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời........

    Tôi di vì chiến cuộc quê hương , dúng  như vậy  ,bởi vì tôi không biết gì giữa hai hệ tư tưởng của miền nam và miền bắc , tôi sống ở miền nam , tôi phải có nhiệm vụ bảo vệ miền nam , đơn giản chỉ có thế thôi . Giữa anh và tôi , chúng ta chẳng có hận thù gì cả , thề nhưng hễ gặp nhau là bắn giết , tại sao vậy ? Ai đẩy đưa anh và tôi vào rừng sâu núi cao dể chúng ta tàn sát lẫn nhau ?
    
  Cuộc chiến đã kết thúc gần 40 năm qua , thế nhưng dư âm của   nó qua các bài ca vẫn như còn đâu đây ,hoả châu (trái sáng ) vẫn luôn là những dấu ấn của một số bài hát mà các nhạc sĩ khai thác .
   Bỗng dưng năm nay , tôi lại nhớ nhiều về những ngày lễ Giáng Sinh của những năm chiến đấu gian khổ ...............................

  Lậy Chúa , xin cho quê hương con và toàn thế giới dược sống trong cảnh thanh bình , loài người biết thương yêu nhau , để họ không sử dụng những thứ vũ khí giết người man rợ tranh  giành một điều gì đó......Bởi vì con dã từng là người trong cuộc .........


          GIANG HOA KHÔNG GIAN ''yellow ''

6 nhận xét:

  1. NL chúc anh mùa giáng sinh an lành HP và năm mới 2013 an khang thịnh vượng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngọc Lan có nhiều ảnh đẹp về ngày lễ NOEL quá , tiếc ghê GHKG chẳng có tấm nào cả , Bao giờ Mình mới làm được như NL đây nhỉ .

      Xóa
  2. Giang sinh năm nay anh có niềm vui mới rồi nhé hihihi
    M.A

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh có gì mới đâu ? hi..hi..Toàn chuyện cũ rích mang ra chiên xào lại thôi . Sao lại viết tắt M>A như vậy ? Anh viết rõ ra nhé .....

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Chào em .Rất vui khi em ghé thăm .

      Xóa